Tái hiện hoa tươi, trái ngọt Việt Nam trên vỏ trứng

Tái hiện hoa tươi, trái ngọt Việt Nam trên vỏ trứng

Là một người đam mê nghệ thuật và có năng khiếu trong lĩnh vực thiết kế, hội họa, Nguyễn Trương Hoàng Châu, học sinh trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã tái hiện hình ảnh hoa tươi trái ngọt Việt Nam trên vỏ trứng.

Nguyễn Trương Hoàng Châu tác giả của các tác phẩm vẽ trên vỏ trứng. Ảnh: Thanh Giang/VNP

Từ ý tưởng phải làm thành một bộ sưu tập Tranh từ trứng trưng bày trong Lễ hội Trứng Việt Nam- Quốc tế tổ chức tại Việt Nam trong tháng 6/2022, Nguyễn Trương Hoàng Châu đã sáng tác 50 chủ đề thiên nhiên bốn mùa tái hiện hoa tươi, trái ngọt Việt Nam trên vỏ trứng. Dù mới 17 tuổi nhưng Nguyễn Trương Hoàng Châu là cô bé ham học, yêu thích đọc sách và khám phá thế giới quanh mình. Có năng khiếu ngoại ngữ, Châu đã đọc rất nhiều sách bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tìm kiếm những gam màu, ý tưởng cỏ cây hoa lá rồi em tập hợp phác thảo trên giấy và và tiến hành vẽ lên vỏ trứng.


Xem những quả trứng được em tạo hình vẽ tranh rồi sơn màu, người xem thấy trong đó những góc nhìn thật trong trẻo của tuổi học trò cảm nhận về thế giới hoa cùng các loại quả thân thuộc của Việt Nam. Từ đây Châu lan tỏa đến bạn bè trong và ngoài nước về một Việt Nam tươi đẹp. Hoa cúc, hoa hồng, hoa lan... đến các loại quả như dưa hấu, củ cà rốt... đều vẽ rất nhẹ nhàng đơn giản nhưng gam màu tươi sáng, họa tiết cách điệu là chất liệuthiên nhiên hoang sơ của đồng quê Việt Nam.

50 tác phẩm nghệ thuật do Châu vẽ trên vỏ trứng này trưng bày tại Ngày hội Văn hóa gia đình Việt Nam và Lễ hội trứng Việt Nam- quốc tế đã nhận được bằng khen của Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam. Bộ sưu tập này cũng được em bổ sung vào hồ sơ xin du học tại Pháp trong thời gian sắp tới.


Căn phòng của Châu nhỏ bé xinh xắn không có gì nhiều ngoài sách và sách nhưng lại như một xưởng mỹ thuật mini. Em đã có một tủ sách ngoại văn với nhiều đầu sách quý về thiên nhiên, cây cỏ và thiết kế mỹ thuật, thời trang. Châu cũng đã tìm được cảm hứng từ sách và thổi hồn vào trong tác phẩm vẽ tranh trứng. Chị Kim Anh, mẹ của Châu chia sẻ rằng: "Xem bộ sưu tập Châu vẽ, tôi cũng hiểu hơn về góc nhìn của con trẻ với tình yêu văn hóa và môi trường sống".




Các tác phẩm vẽ trên trứng của Nguyễn Trương Hoàng Châu. Ảnh: Thanh Giang/VNP

Hi vọng trong thời gian sắp tới, khi đi du học tại Pháp, Châu sẽ có thể học tập và phát triển tình yêu nghệ thuật của mình sâu sắc hơn nữa để những tác phẩm thiết kế, mỹ thuật của em lan tỏa được vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế./.

  • Bài:  Bích Vân
  • Ảnh:  Thanh Giang

 


Top