Phù thủy phụ kiện thời trang Việt Nam

Phù thủy phụ kiện thời trang Việt Nam

Chân dung nhà thiết kế trang sức, phụ kiện thời trang Trần Quốc Dũng.

Trần Quốc Dũng sinh năm 1998 đam mê thời trang từ nhỏ đã nung nấu mơ ước trở thành nhà thiết kế phụ kiện, trang sức thời trang. Sáng tạo phụ kiện hay thiết kế thời trang là niềm vui bất tận đối với Trần Quốc Dũng, chính vì vậy mỗi ngày anh đều dành nhiều thời gian nghiên cứu và mày mò thiết kế ra những sản phẩm mới từ những chiếc bông tai, ví cầm tay, trâm cài...

Bắt đầu ở tuổi 12 với niềm đam mê thời trang ấp ủ, Trần Quốc Dũng đã chăm chỉ tập vẽ và nghiên cứu các loại tạp chí, sách báo. Chàng trai năm 18 tuổi chọn thi vào ngành thời trang Đại học Kiến Trúc để thực hiện ước mơ cháy bỏng ấy, tuy nhiên do kém may mắn, anh lại trượt ngành mình mong muốn. Dù vậy, Trần Quốc Dũng vẫn không ngừng khát khao thể hiện bản thân trong lĩnh vực thời trang. Vận dụng cách sử dụng vật liệu được học ở trường, kết hợp với sự tự học hỏi, mày mò, anh cho ra những món trang sức đầy tinh tế.

 

Trần Quốc Dũng cho biết: “Cơ duyên đến với mình vào cuối năm 3 đại học, khi đang nghiên cứu cho đề tài tốt nghiệp, tôi may mắn được NTK Văn Thành Công biết đến và đề nghị làm phụ kiện cho Quốc phục của Hoa hậu Hoài Sa tại Miss International Queen 2020. Tôi đã sử dụng chất liệu mà mình đang nghiên cứu là thảm tập yoga tái chế, được khắc tay và mạ vàng, để tạo nên phụ kiện làm tôn lên bộ quốc phục cho Hoài Sa khoác lên người năm đó. Đấy cũng chính là thời điểm tôi bắt đầu “bén duyên” với việc thiết kế trang sức, phụ kiện và xem nó như một công việc chính thức của mình”.

Trần Quốc Dũng đã ra mắt nhiều bộ sưu tập phụ kiện về trâm, bông tai, phối hợp với nhiều NTK của làng mẫu trong nhiều bộ sưu tập đặc biệt. Trần Quốc Dũng chia sẻ: “Thiết kế trang sức, phụ kiện là một công việc rất khó và vất vả. Quy trình làm khá cầu kỳ, từ lên bảng vẽ, chi tiết rồi làm file 3D sản xuất.

Kiểm tra trong hậu trường trước khi các sản phẩm được trình diễn. (ảnh nhân vật cung cấp)

Kiểm tra sự gắn kết cúa các phụ kiện, trang sức thời trang.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 năm làm “phù thủy phụ kiện” cho nhiều người mẫu, hoa hậu, Trần Quốc Dũng đã tạo nên được gần 500 mẫu phụ kiện độc đáo, khác biệt, giúp hình ảnh các mẫu thiết kế trang phục của mọi người trở nên ấn tượng, trọn vẹn hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Trần Quốc Dũng vẫn đang học thời trang tại Đại học Kiến trúc, vừa thực hiện các dự án cá nhân, vừa kết hợp và hợp tác với nhiều nhà thiết kế, người mẫu, người nổi tiếng khác để trau dồi tay nghề và có được những sản phẩm chất lượng phục vụ công chúng./.

 
Một số phụ kiện trang sức thời trang do Trần Quốc Dũng thiết kế.

Thực hiện: Thông Hải

 


Top