Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập 3 kỷ lục Seagames 31

Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập 3 kỷ lục Seagames 31

Với vị trí thứ nhất toàn đoàn khi giành tới tổng cộng 446 huy chương, đoàn Việt Nam đã dẫn đầu nhiều nội dung thi đấu. Rất nhiều bộ môn vượt chỉ tiêu, thi đấu thành công như taekwondo, vật, thể dục dụng cụ …Và trong cơn mưa huy chương đó có những chiến thắng rất kịch tính và thật giàu cảm xúc.

Với cử tạ có lẽ đó chính là khoảnh khắc nữ đô cử Phạm Thị Hồng Thanh mạnh mẽ, xuất sắc phá liên tiếp 3 kỷ lục SEA Games, bảo vệ thành công HCV SEA Games ở hạng cân 64kg cử tạ nữ.

VĐV xinh đẹp Phạm Thị Hồng Thanh với tầm huy chương vàng cử tạ hạng 64 kg nữ SEA Games 31

Nhiều khán giả may mắn có măt tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội chiều ngày 21/05/2022 chắc vẫn không thể quên màn rượt đuổi căng thẳng, ngoạn mục giữa các VĐV trong cuộc tranh tài quyết liệt tại hạng cân 64kg cử tạ nữ.

Phạm Thị Hồng Thanh vào trận với vị thế là đương kim vô địch SEA Games 30. Nhưng tại kỳ SEA Games 30 nhiều quốc gia có đô cử mạnh trong khu vực đã không được thi đấu. Và hôm đó họ đã trở lại, Hồng Thanh có những đối thủ ngang sức ngang tài đó là Tsabitha Alfiah Ramadani (Indonesia) và Quinilitan Ando Elreen Ann (Philippines).

 

Ngay tại nội dung cử giật đã cho thấy sự tranh chấp quyết liệt giữa các VĐV. Hồng Thanh thành công ở mức 98kg - bằng với kỷ lục SEA Games tại lần cử đầu tiên. Ngay sau đó, Quinilitan Ando Elreen Ann đã nâng mức tạ lên 100kg ở lần cử giật thứ hai và cô thành công - phá kỷ lục SEA Games. VĐV Tsabitha Alfiah Ramadani cũng thành công với mức tạ 100kg ở lần cử thứ ba. Khi Phạm Hồng Thanh chọn mức tạ 101kg ở lần kế tiếp và thành công, VĐV Philippines chọn nâng tiếp mức tạ 103kg ở lần cử giật cuối và xuất sắc phá tiếp kỷ lục mà VĐV Việt Nam vừa thiết lập. Dưới áp lực rất lớn đó nhưng trong một ngày thi đấu rất nỗ lực, Hồng Thanh đã xuất sắc cử giật thành công mức tạ 104kg qua đó là VĐV có thành tích cao nhất trong phần cử giật và thiết lập kỷ lục SEA Games mới.

Bước sang nội dung cử đẩy, các đối thủ người Indonesia và Philippines liên tiếp thành công với mức tạ 120kg. Nhưng một lần nữa Phạm Hồng Thanh với những cú nâng mạnh mẽ, dứt khoát, vượt trội đã bứt tốp. Đỉnh điểm là khoảnh khắc Hồng Thanh thành công với mức tạ 126kg - lập kỷ lục SEA Games cử đẩy hạng cân 64kg nữ chấm dứt một trong những màn rượt đuổi hấp dẫn nhất tại các nội dung cử tạ tại SEA Games 31.

Phạm Thị Hồng Thanh đã xuất sắc bảo vệ thanh công tấm huy chương vàng SEA Games, đồng thời lập 3 kỷ lục mới SEA Games với thành tích tổng cử 230kg hơn tới 16kg kỷ lục SEA Games cũ (214kg) và bằng với thành tích của VĐV giành HCĐ Olympic Tokyo 2020./.

 
Thực hiện : Việt Cường

Top