Nông sản Năm Sao đồng hành cùng nông dân Hà Nội

Nông sản Năm Sao đồng hành cùng nông dân Hà Nội

Vừa qua, Công ty TNHH Hạt giống & Nông sản Năm Sao được ngành nông nghiệp Hà Nội lựa chọn vì có đủ điều kiện để được tham gia tư vấn, hỗ trợ cơ sở tham gia trong liên kết sản xuất, sơ chế chế biến kinh doanh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Nông sản Năm Sao hiện liên kết với các nông hộ bằng hợp đồng liên kết, đặt hàng, hợp tác đầu tư, cơ chế đầu tư ứng trước giống, chuyển giao công nghệ sản xuất theo mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Công ty TNHH Hạt giống & Nông sản Năm Sao là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cung cấp giống cây trồng, dinh dưỡng hữu cơ chất lượng cao kèm theo các giải pháp kỹ thuật công nghệ tiên tiến phù hợp giúp cho người sản xuất nông nghiệp đạt năng suất, chất lượng và thu hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó Nông sản Năm Sao còn mong muốn kết nối người sản xuất tham gia vào chuỗi giá trị nông sản an toàn có kiểm soát để cung cấp sản phẩm có chất lượng.

Những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Nông sản Năm Sao đang được bày bán tại một siêu thị lớn ở Hà Nội. 

Để được chọn là doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết, Nông sản Năm Sao đã suất sắc vượt qua “bài kiểm tra” với bộ 22 tiêu chí do Viện nghiên cứu thị trường và thể chế nông nghiệp (AMI) xây dựng theo đơn đặt hàng của Sở NNPTNT Hà Nội. Bộ thang điểm được xây dựng với các nhóm tiêu chí cụ thể, dựa trên nguyên tắc tập trung vào các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong 10 doanh nghiệp tham gia khảo sát, Nông sản Năm Sao là một trong hai đơn vị đạt điểm cao nhất và đủ điều kiện để được hỗ trợ nội dung “Tư vấn hỗ trợ cơ sở tham gia trong liên kết sản xuất, sơ chế chế biến kinh doanh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp”.

  Đại diện Nông sản Năm Sao ký kết hợp đồng liên kết với đại diện HTX tại xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội.

Trong lĩnh vực liên kết sản xuất nông nghiệp, Nông sản Năm Sao hiện đang liên kết sản xuất với các HTX, hộ nông dân tại các huyện Phú Xuyên, Sóc Sơn, Ứng Hòa. Một số mô hình liên kết điển hình của công ty với người nông dân tại HTX Sơn Du, HTX Đình Trung (Đông Anh), HTX Hồng Hà (Phú Xuyên), Trang trại nông nghiệp công nghệ cao Đường Nhạn (Đông Anh) … Những mô hình này đang phát huy hiệu quả, mang lại lợi ích cao với sản phẩm chủ đạo là các loai dưa lê, dưa vàng.Với hình thức liên kết bằng hợp đồng liên kết, đặt hàng, hợp tác đầu tư, cơ chế đầu tư ứng trước giống, chuyển giao công nghệ sản xuất theo mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Nông sản Năm Sao đang đảm bảo thu mua 100% sản phẩm của các mô hình liên kết để bán cho các hệ thống phân phối. Các sản phẩm được sản xuất theo quy trình do công ty xây dựng, sản xuất theo chứng nhật VietGAP hoặc đủ điều kiện ATTP với phương pháp canh tác theo hướng hữu cơ, hạn chế sử dụng phân bón hóa học và thuốc BVTV hóa học đang được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận.

                             Những mô hình liên kết sản xuất với diện mạo mới, tiên tiến được chuyển giao cho các nông hộ trên địa bàn Hà Nội.

 

Sản phẩm chủ lực của Nông sản Năm Sao là dưa vàng, dưa lê.

 Hiện tại sản phẩm của công ty chủ yếu phân phối tại Hà Nội qua kênh phân phối là siêu thị và các đại lý. Doanh thu năm 2021 của doanh nghiệp từ các loại rau, trái cây đạt 5 tỷ đồng, chiếm 80% tổng doanh thu từ các hoạt động SXKD. Với việc nỗ lực phát triển vùng nguyên liệu bền vững, tăng cường liên kết bên cạnh việc hoàn thiện xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, nâng cao năng lực bán hàng, Nông sản Năm Sao đang tạo ra các sản phẩm nông nghiệp khác biệt, có chất lượng cao để phục vụ người tiêu dùng hướng tới nền nông nghiệp sinh thái phát triển bền vững.

 

                                                                                       Thực hiện: Việt Cường / Báo ảnh Việt Nam


Top