Nhôm đúc Faco - Dấu ấn văn hóa dân gian trên mỗi công trình
Nhà máy sản xuất nhôm đúc Faco thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Faco đã đồng hành cùng nhiều công trình xây dựng tại Việt Nam mà dấu ấn là những cánh cổng nhôm đúc mang nét đẹp văn hóa dân gian làm đẹp cho mỗi ngôi nhà.
Faco Group được thành lập từ nhiều đơn vị thành viên với các cổ đông chiến lược từng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nhôm đúc hợp kim cũng như kiến trúc và xây dựng trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, Faco có nhà máy lớn đặt tại tỉnh Nam Định tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Những nhóm sản phẩm thế mạnh mà Faco đang sản xuất như: Cổng cửa, lan can, hàng rào, phù điêu... bằng hợp kim nhôm đúc không chỉ hướng đến là sản phẩm Xanh, thân thiện với môi trường mà còn đẹp về thẩm mỹ và thấm đẫm nét văn hóa Á Đông.
Anh Nguyễn Văn Sáng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Faco Group cho biết: Anh lớn lên ở một làng quê nông thôn Việt Nam nơi có nhiều ngôi nhà Việt đặc trưng truyền thống với những cánh cổng, tường rào. Anh rất muốn làm một điều gì đó cho ngôi nhà Việt đẹp hơn, sang trọng hơn. Là người theo học ngành công nghệ thông tin nhưng anh lại rẽ ngang sang làm đại lý nhôm đúc vì nhận thấy thị trường hợp kim nhôm tại Viêt Nam vẫn còn rất tiềm năng để phát triển. Cùng với học kinh doanh, anh Sáng đã đầu tư tìm hiểu và học nghề làm nhôm đúc từ các cộng sự, đối tác. Năm 2018 anh Sáng đã quyết định xây dựng nhà máy sản xuất nhôm đúc tại thị trấn Hòa Phong, tỉnh Nam Định để hiện thực hóa những ước mơ xây niềm kiêu hãnh cho những công trình. Nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền nhôm đúc chân không theo công nghệ của Nhật Bản.
Từ đây, Faco đã và đang đào tạo cho các thợ đúc lành nghề trở thành những nghệ nhân nghệ thuật để họ cùng tài năng của mình chạm khắc những mẫu sản phẩm mới độc quyền cho Faco. Các họa tiết hoa văn và câu chuyện của từng sản phẩm nhôm đúc Faco thể hiện nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam như bộ Tùng Cúc, Trúc, Mai, hình ảnh Trống Đồng Đông Sơn hay hình ảnh những cánh buồm vượt biển. Tất cả những chi tiết nhỏ trên sản phẩm nhôm đúc đều chứa đựng ước mơ và hoài bão lớn của những lao động trong nhà máy sản xuất nhôm đúc Faco.
Năm 2022, Cơn bão covid 19 ảnh hưởng tới Việt Nam và làm ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp trong ngành nhôm đúc nhưng Faco vẫn khẳng định là nhà máy sản xuất Nhôm đúc dẫn đầu xu thế với những dấu ấn tinh tế: Gần 1.500 cổng nhôm đúc với nhiều họa tiết hoa văn tinh xảo có gắn phù điêu theo phong cách cổ điển, tân cổ điển Châu Âu, Phật Giáo, Thiên Chúa giáo, Hồi Giáo đã được lắp đặt tại Việt Nam. Các khách hàng của Faco đa dạng từ dòng bất động sản cao cấp như Vinhome Riverside, Geleximco hay các tập đoàn khác như Nam Cường, Xuân Trường đều đã ứng dụng sản phẩm cổng nhôm đúc, nội thất nhôm đúc Faco vào công trình của mình... Đặc biệt FACO vinh dự nhận được sự tín nhiệm từ 12.000 đối tác cho dòng sản phẩm hợp kim nhôm đúc, đồng đúc và hướng đến xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Đông Nam Á và Châu Âu...
Mới đây, Faco đã đầu tư xây dựng Showroom Nhôm Đúc Faco tại Hà Nội để giúp khách hàng có thể trải nghiệm thực tế và tìm hiểu về các sản phẩm làm từ nhôm đúc cao cấp. Cùng với đó, Faco đã phát động chương trình tuyển dụng “Đại sứ sản phẩm- Nhận vàng tài lộc”. Đây là chương trình lớn và quy mô lần đầu tiên được một nhà máy Nhôm đúc hàng đầu Việt Nam thực hiện với mong muốn lan tỏa tinh hoa sản phẩm nhôm đúc đang là thế mạnh của người Việt. Tổng giá trị của chương trình Faco mang đến cho các đại sứ sản phẩm lên đến 20 cây vàng SJC 9999. Đây cũng là chương trình tìm kiếm nguồn nhân lực chiến lược mà Faco xây dựng để phát triển tập đoàn thành thương hiệu quốc gia vững mạnh tiến đến IPO vào năm 2026. Faco sẽ hỗ trợ các đại sứ sản phẩm đào tạo nhân sự, phát triển đại lý, mở rộng thị trường, hỗ trợ vốn khởi nghiệp và đặc biệt là cung cấp những kiến thức và kỹ năng trong nghề nhôm đúc Việt Nam để từ đó các đại sứ sản phẩm tự tin giới thiệu những tinh hoa của nghề đến với công chúng trong và ngoài nước./.