Người lặng thầm hỗ trợ doanh nghiệp Việt startup

Người lặng thầm hỗ trợ doanh nghiệp Việt startup

Gặp anh An Nguyễn tại workshop “ Bứt phá để thành công - Khám phá đam mê để vận hành doanh nghiệp”. Chương trình này thu hút rất đông các bạn giám đốc trẻ trong cộng đồng start up Việt Nam. Hình ảnh anh An Nguyễn tâm huyết, đầy năng lượng cùng chia sẻ những bài toán và cách thức vận hành kinh doanh trong thời kinh tế số thật đẹp và tràn ngập cảm xúc. Anh giúp cộng đồng start up Việt Nam từng bước xây dựng mô hình kinh doanh hoàn thiện và có chiến lược để vận hành doanh nghiệp mang tư duy toàn cầu.

Các bạn trẻ lắng nghe những chia sẻ của anh An Nguyễn tại một buổi nói chuyện.
Anh An Nguyễn là một người tâm huyết, đầy năng lượng.

Anh An Nguyễn sinh ra trên mảnh đất Tây Nguyên (Đắclắk) đầy nắng gió và cả sự nghèo khó. Anh  sang Mỹ năm 16 tuổi với đầy bỡ ngỡ và khó khăn để thích nghi, hòa nhập, anh đã phải học chăm chỉ hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa để có năng lực ngoại ngữ và sự tự lập giúp anh trưởng thành khi xa quê hương. Anh tốt nghiệp cử nhân tại Đại học UC Davis và nhận bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại California State University, East Bay khi mới 28 tuổi. Bằng tất cả sự nỗ lực và khát vọng của một người Việt chịu thương chịu khó, anh đã mở chuỗi nhà hàng tại California, bắt đầu bước chân vào thị trường kinh doanh với mong muốn: làm đậm nét văn hóa bản địa Việt trong ẩm thực Mỹ. Anh là CEO của 4 nhà hàng gồm Gạo Fresh Noodles chuyên về phở; Nam Phương Vietnamese Restaurant chuyên các món ăn Việt truyền thống, Sate Viet Grills & Bánh mì chuyên phục vụ bánh mì và phở, Q-Time Restaurant chuyên đồ tây.


Những công việc thành công trong kinh doanh đã mang lại cho anh thu nhập và vị thế ở Mỹ nhưng đó chưa phải là khát vọng mà anh hướng đến. Điều lớn lao hơn anh muốn làm là kết nối với quê hương Việt Nam để cùng hỗ trợ người Việt trẻ kinh doanh, lập nghiệp. Anh đã sáng lập Superx Academy (Học viện đào tạo Doanh nhân Việt) tại Mỹ từ năm 2022. Anh trực tiếp đào tạo, mở các khóa tập huấn hướng dẫn những doanh nghiệp mới cách thức quản trị đồng thời dẫn dắt doanh nhân đi từ tầm thấp đến tầm cao.


Những em học sinh rất vui khi được giao tiếp với anh An Nguyễn.

Năm 2023, anh đã cùng với Superx Academy có mặt tại Việt Nam để từng bước hỗ trợ các doanh nghiệp Việt kinh doanh lớn mạnh đặt nền móng thương hiệu bước ra thế giới. SuperX Academy hướng tới cung cấp các chương trình giảng dạy và hội thảo để phát triển kỹ năng cho giới doanh nhân. Bằng cách sử dụng các công cụ phát triển bản thân tiên tiến trên thế giới, sau đó dịch sang tiếng Việt, SuperX Academy giúp những người chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu đúng về điểm mạnh, điểm yếu, từ đó tìm ra con đường học tập phù hợp, tiến tới xây dựng doanh nghiệp với tầm nhìn 100 năm, thay vì 20 - 30 năm.

Anh còn là diễn giả nhiệt huyết và Master Facilitator duy nhất người Việt Nam tại Points-of-You. Anh cho biết: “ Chúng tôi đứng đằng sau các hoạt động xã hội vì sự bình đẳng và thịnh vượng trong giáo dục, đặc biệt là ở Việt Nam. Mỗi doanh nhân tham gia vào SuperX Academy sẽ tạo ra tác động bằng cách tham gia vào các sự kiện và chương trình giảng dạy”.

Hiện nay, Học viện SuperX Academy đang nỗ lực tạo ra sự khác biệt cho Doanh nhân Việt Nam bằng cách cung cấp một nền tảng giáo dục đẳng cấp thế giới, hỗ trợ những người bình thường trở thành doanh nhân xuất chúng. Đó cũng là mong mỏi và nhiệt huyết của Anh An Nguyễn đối với quê hương mình và với cộng đồng start up Việt.

Thời gian rảnh anh An Nguyễn lại tìm đọc sách tại thư viện .

Anh An Nguyễn đã đi nhiều quốc gia như Indonesia, Singapore, Hồng Kông, Châu Âu, Nam Mỹ cùng với những khóa đào tạo trên nền tảng của SuperX Academy. Đối với cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam, anh ưu ái và dành nhiều thời gian cho lĩnh vực này. Với anh, nhìn thấy cộng đồng doanh nhân trẻ trưởng thành và xây dựng được doanh nghiệp của mình chính là động lực để anh cùng SuperX Academy vươn xa hơn nữa. /.

Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam 


Top