MONO Coffee Lab - Thương hiệu cà phê được giới trẻ yêu thích
Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, MONO Coffee Lab - thương hiệu cà phê rang xay đã đạt được những thành công nhất định khi năm 2023 trở thành 1 trong 10 thương hiệu được giới trẻ yêu thích tại hạng mục Z-Eatery & Coffee của WeChoice Award.
Kiên định với triết lý “nhỏ nhưng chỉn chu”, luôn làm mới mình, MONO Coffee Lab với những ly cà phê đậm chất “Hà thành”, luôn là điểm đến ưa thích của nhiều khách hàng.
Với mong muốn kết nối con người với thiên nhiên, cả 3 cơ sở của Mono Coffee Lab đều được thiết kế theo phong cách tự do, phóng khoáng, đặc biệt có sự hài hòa về cảnh quan thiên thiên và ánh sáng. Ở Mono Coffee Lab, với không gian mở, ánh sáng thiên nhiên được tận dụng tối đa. Khi ngồi lâu trong nhà, khách hàng sẽ thấy rõ sự chuyển biến ánh sáng theo ngày, theo mùa. Các cửa sổ của Mono Coffee Lab đều có thể mở, giúp thông không gian từ trong ra ngoài. Đây là một trải nghiệm đặc biệt ấn tượng đối với khách hàng khi đến với Mono.
Triết lý không gian mở còn được thể hiện thông qua cách bố trí hệ thống quầy bar. Khách hàng khi đứng gọi đồ uống tại Mono có thể thấy được quy trình pha chế đồ uống. Cách bố trí này làm tăng sự kết nối và sự tương tác với khách hàng. Việc xây dựng cả 3 cơ sở đều nằm ở khu vực ô bàn cờ, khu vực đậm chất văn hóa của Hà Nội, cũng giúp Mono Coffee Lab có vẻ ngoài đầy chất “Hà thành”.
Theo Trần Hà Thành, người đồng sáng lập Mono Coffee Lab, đây là không gian cần thiết trong thời đại hiện nay khi mọi người phần lớn đều làm việc trong những tòa nhà văn phòng hiện đại, sử dụng ánh sáng nhân tạo.
Về sản phẩm cà phê, để tạo ra sự khác biệt cũng như giá trị thương hiệu, Mono Coffee Lab sử dụng cà phê Catimor (một nhánh của dòng cà phê Arabica) được nhập trực tiếp từ trang trại ở các tỉnh Sơn La, Kontum,… Những hạt cà phê rang xay của Mono Coffee Lab phải đáp ứng hai tiêu chuẩn khắt khe, đó là sản phẩm sạch hữu cơ 100% và phải hái chín 100%. Chính vì vậy, đây là sản phẩm được khách hàng đặc biệt yêu thích.
Đối với các sản phẩm đồ uống khác, Mono Coffee Lab pha chế theo quan điểm “tạo ra nhiều trải nghiệm phong phú nhất trong một sản phẩm”. Ví dụ như một cốc trà hoa quả đang bán trong hệ thống, Mono sử dụng trà và hoa quả tươi, đặc biệt không dùng sirup và rất ít đường.
Chính vì quan điểm trên, Mono Coffee Lab khá khắt khe trong việc tạo ra một sản phẩm mới. Trung bình cứ 3-6 tháng, Mono mới ra mắt một sản phẩm mới sau khi thử nghiệm và kiểm tra nhiều lần.
Theo chia sẻ của Trần Hà Thành, Mono Coffee Lab mong muốn được thị trường và khách hàng nhìn nhận là một đơn vị “nhỏ nhưng chỉn chu” khi làm sản phẩm và xây dựng trải nghiệm cho khách hàng. Vì vậy, Mono Coffee Lab luôn nỗ lực tốt hơn 1% mỗi ngày để có thể mang đến cho khách hàng những tách cà phê văn minh cùng không gian dịch vụ ấm áp.
Mono Coffee Lab đang triển khai 3 văn hoá đối với đội ngũ nhân viên của mình, đó là “với bản thân, cần học tập để phát triển”; “với đồng nghiệp, phải biết hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau”; “với khách hàng, luôn trung thành và warm service".
Mono Coffee Lab đang tạo ra một môi trường làm việc có chế ngộ đãi ngộ tốt, có nhiều niềm vui, có sự gắn kết và tạo điều kiện cho người làm cà phê, làm dịch vụ phát triển trí tuệ. Người làm việc tại Mono Coffee Lab được trang bị, đào tạo về kỹ năng, bản lĩnh để phát triển cho chính họ trong nghề nghiệp mà họ theo đuổi.
Kim chỉ nam để phát triển của Mono Coffee Lab chính là tạo ra nhiều giá trị hơn trong một trải nghiệm của khách hàng, cũng như tạo ra nhiều giá trị hơn trong một trải nghiệm của con người làm việc tại đây./.
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Khánh Long/Báo ảnh Việt Nam