Khám phá Thủy cung rùa Vinwonder Phú Quốc

Khám phá Thủy cung rùa Vinwonder Phú Quốc

 

Thủy cung Vinpearl nằm trong tổ hợp VinWonders Phú Quốc là công trình thủy cung hình rùa lớn nhất Việt Nam và lọt top 5 lớn nhất thế giới. Ảnh: Trương Phú Quốc

Tạp chí du lịch nổi tiếng Mỹ Travel & Leisure ngày 9/7/2024 đã công bố top 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024. Trong đó, Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách, xếp thứ 2 (sau Maldives). Phú Quốc không chỉ có lợi thế về địa hình, thời tiết, mà còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc. Mới đây, cung điện Hải Vương đã khiến du khách trầm trồ với hình dáng một chú rùa biển khổng lồ.

Thiết kế ấn tượng bên trong cung điện Hải Vương sẽ khiến bạn thích thú. Ảnh: Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam 
Thủy cung Vinpearl Phú Quốc được xem là đại dương thu nhỏ của hòn ngọc xinh đẹp. Ảnh Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam

Sở hữu dáng dấp hình rùa biển khổng lồ, vì thế, Thủy cung Phú Quốc còn được ưu ái gọi với cái tên khác là Cung điện Hải vương Phú Quốc, hoặc Thủy cung Kim Quy (Thủy cung VinWonders Phú Quốc) là công trình thủy cung hình rùa lớn nhất Việt Nam và lọt top 5 lớn nhất thế giới. Đây là hình ảnh đại diện cho đảo Ngọc, đồng thời có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại với diện tích lên đến 15.000 m2.

Du khách khám phá thủy cung Vinpearl Phú Quốc. Ảnh: lê MInh/ Báo ảnh Việt Nam

Nếu có dịp ghé đến Thủy cung Phú Quốc, đi vào đường hầm thủy cung khổng lồ chắc chắn bạn sẽ có cảm tưởng bản thân đang đi lạc giữa lòng đại dương mênh mông, đây cũng là điểm đến thu hút các tín đồ đam mê thế giới dưới lòng đại dương. Đây là công trình có quy mô hoành tráng, rộng 100 mét với thiết kế theo dáng mái vòm hiện đại, giúp mọi người có được tầm nhìn trọn vẹn, chân thật. Du khách đến đây đều có cảm tưởng bản thân đang rẽ nước băng băng đi qua lòng đại dương. Lúc này, trải dài trước mắt là thế giới dưới đại dương xanh với 255.000 sinh vật biển quý hiếm đủ kích cở và màu sắc đang tự do bơi lượn tung tăng. Hình ảnh những rặng san hô rực rỡ chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng thể rời mắt.

Du khách tham quan khám phá không gian mờ ảo, lung linh trong thủy cung Vinpearl Phú Quốc.  Ảnh: Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam

Thủy cung Kim Quy được chia thành 3 tầng và 5 phân khu chính (tương ứng với 5 thế giới đại dương): Thế giới cá khổng lồ, Thế giới chim cánh cụt, Thế giới cá mập, Thế giới cá sắc màu, Thế giới sứa.

Ở mỗi phân khu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và giao lưu với các loại sinh vật khác nhau, từ chim cánh cụt, cá Hải Tượng ở sông Amazon, cá Vồ Cờ ở sông Mekong, cho đến các loại cá mập như cá mập đầu búa, cá mập xám, cá mập vi đen,…

Đặc biệt, nếu đến vào từng thời điểm cụ thể trong ngày, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy hình ảnh những nàng tiên cá bơi lội tung tăng hoặc các màn biểu diễn cho cá mập ăn rất thú vị. 

Ngay bên trong thủy cung có các nhà hàng phục vụ ẩm thực để du khách vừa ăn, vừa ngắm nhìn thế giới đại dương. Ảnh: Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam

Với không gian mát mẻ, rộng lớn cùng nhiều khu vực để trải nghiệm, nhiều du khách nước ngoài chia sẻ, họ cảm thấy rất ấn tượng khi đã lựa chọn thăm quan địa điểm này./.

  • Bài:  Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam
  • Ảnh:  Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam - Trương Phú Quốc

Top