Khám phá cung đường xuyên đảo Cát Bà

Khám phá cung đường xuyên đảo Cát Bà

Cung đường xuyên đảo Cát Bà, Cát Hải, TP. Hải Phòng dài khoảng 20 km, uốn lượn men theo bờ biển tràn ngập sắc hoa hiện đang trở thành địa điểm trải nghiệm thu hút rất đông du khách khi đến với quần đảo Cát Bà.

Đường xuyên đảo đẹp uốn lượn men theo bờ biển đưa du khách ra với quần đảo Cát Bà. Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

Cát Bà, hòn đảo lớn thứ ba Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, hang động kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Một trong những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Cát Bà là khám phá cung đường xuyên đảo. Đây được coi là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc, uốn lượn men theo triền núi, mang đến cho du khách những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và những trải nghiệm khó quên.

Cung đường xuyên đảo bắt đầu từ bến phà Cái Viềng, xã Phù Long, huyện Cát Hải, Hải Phòng chạy vòng quanh đảo dài 20km đi qua những khu rừng nguyên sinh và những eo biển. Cung đường bao gồm 2 tuyến đường chính: Tuyến thứ nhất là đường 356, dài khoảng 12km, chạy dọc theo bờ biển phía đông của đảo Cát Bà, qua các địa điểm nổi tiếng như: Bãi tắm Cát Cò 1, Bãi tắm Cát Cò 2, Vườn quốc gia Cát Bà, Pháo đài Thần Công... Tuyến thứ hai là đường 156, dài khoảng 8km, chạy dọc theo bờ biển phía tây của đảo Cát Bà, qua các địa điểm nổi tiếng như: Bãi tắm Cát Dứa 2, Bãi tắm Cát Dứa 3, Bãi tắm Mit, Bãi tắm Kim Dầu...


Vào khoảng thời gian từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12, đường xuyên đảo bạt ngàn hoa lau sẽ mang lại cho du khách cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Đối với những du khách ưa thích vận động thì có thể lựa chọn phương tiện đạp xe và đi bộ ở cung đường này. Cảm giác lang thang từ đường ven biển vòng vào đường xuyên đảo, du khách sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi cảnh sắc của biển đảo, núi rừng nơi đây. 



Dọc theo hành trình, du khách sẽ được đắm chìm trong những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và trải nghiệm vô số hoạt động thú vị tại các điểm dừng chân nổi tiếng như Vườn quốc gia Cát Bà, nơi đây được mệnh danh là "hòn ngọc bích giữa vịnh Bắc Bộ" với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, là nơi sinh sống của hơn 600 loài thực vật và hơn 300 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm và nguy cấp. Du khách có thể tham gia các hoạt động trekking, chèo thuyền kayak, khám phá hang động trong vườn quốc gia, hay đơn giản là dạo bước giữa thiên nhiên hoang sơ để tận hưởng bầu không khí trong lành.

Khi đi trên những cung đường uốn lượn dọc bờ biển, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh khu vực vịnh Lan Hạ.
Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

Trên cung đường xuyên đảo, du khách sẽn đến được Pháo đài Thần Công, nơi đây từng là căn cứ quân sự của Pháp trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất đảo Cát Bà, pháo đài mang đậm dấu ấn lịch sử với những khẩu pháo cổ kính, hùng vĩ. Du khách có thể leo lên pháo đài để ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà, vịnh Bắc Bộ và những hòn đảo nhỏ xung quanh, thu vào tầm mắt bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra trên đường, bạn sẽ đi qua những bãi tắm trên đảo, Cát Bà sở hữu vô số bãi tắm hoang sơ với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, là điểm đến lý tưởng để du khách thư giãn, tắm biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt ván,... Bãi tắm Cát Cò 1, Bãi tắm Cát Cò 2, Bãi tắm Cát Dứa, Bãi tắm Tự Do, Bãi tắm Mit, Bãi tắm Kim Dầu, Bãi tắm Quan Lạn là những điểm đến không thể bỏ qua.


Trên hành trình khám phá những cung đường tuyệt đẹp này thì du khách cũng đừng quên dừng chân để ghi lại những hình ảnh đẹp về Vịnh Lan Hạ và các đảo nhỏ của quần đảo Cát Bà. Trên cung đường này du khách có thể ghé thăm những làng chài, những khu nuôi trồng thủy, hải sản để thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Có thể nói, cung đường xuyên đảo Cát Bà là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những hoạt động thú vị. Với vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc, cung đường này chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên./.

  • Bài: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam  
  • Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam 

 

 

 

 


Top