Hóa trang "Lễ hội Halloween" ở TPHCM

Hóa trang "Lễ hội Halloween" ở TPHCM

Lễ hội Halloween ngày nay bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Halloween có tên gốc là All Hallows’Eve, có nghĩa là đêm trước Ngày lễ các thánh. “Hallow” là một từ tiếng Anh cổ có nghĩa là “thánh” và cuối cùng đổi là Halloween như  ngày nay. Cũng vào ngày này những người sống sẽ tưởng nhớ tới những người quá cố, bao gồm các vị thánh, các vị tử đạo và cả những người thân đã qua đời. Lễ hội hóa trang Halloween du nhập vào Việt Nam đã khá lâu nhưng những năm gần đây mới thực sự phổ biến. Lễ hội Halloween là dịp để người dân thành phố Hồ Chí Minh giao lưu, kết nối và thỏa sức thể hiện cá tính qua những màn hóa trang kỳ lạ, vui chơi để đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa thu hoạch và bắt đầu bước vào mùa đông.

Vào những ngày cuối tháng 10, nhiều nơi trên địa bàn TPHCM đã đầu tư trang trí rất bắt mắt,
nhiều hình ảnh ma quái, kinh dị tràn ngập đường phố để đón ngày Halloween 

Tối lễ hội, người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (TPHCM) vui hội hóa trang Halloween. Dòng người đông đúc trong những bộ đồ kỳ lạ tạo nên một không gian nhộn nhịp, đa sắc màu giữa trung tâm thành phố.

Còn tại khách sạn Sheraton (quận 1), trên tầng 23 được trang hoàng lộng lẫy, lượng khách đến đông, càng về đêm càng nhộn nhịp. Người đến vui chơi tỏ ra thích thú khi thấy những nhân vật hóa trang lạ lùng. Không chỉ người Việt mà còn có cả khách Tây cũng hòa trong không khí sôi động của ngày cuối tuần.

Tại khu Trung tâm thương mại Estellla (TP Thủ Đức) bé Dương Quang Minh là học sinh lớp 3 trường tiểu học An Khánh cho biết " cháu đến đây để vui chơi, cháu rất thích được hóa trang trên mặt để được vui cùng các bạn".

Người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (TPHCM) vui hội hóa trang Halloween.
Dòng người đông đúc trong những bộ đồ kỳ lạ tạo nên một không gian nhộn nhịp, đa sắc màu giữa trung tâm thành phố.
Giới trẻ chọn cho mình bộ trang phục độc đáo và ấn tượng.
Tại khách sạn Sheraton (quận 1), trên tầng 23 được trang hoàng lộng lẫy, lượng khách đến đông, càng về đêm càng nhộn nhịp.
Tại quán cà phê Phuc Long Coffee & Tea số 42 Trần Cao Vân (khu vực hồ con rùa)
nhân viên phục vụ đeo mặt nạ tạo sự ghê rợn đầu lâu, vẽ mặt hình nhện để thu hút khách.
Những ca sĩ cũng hóa trang đặc biệt để hòa chung cùng ngày lễ.
Lễ Halloween năm nay đúng vào cuối tuần nên người dân thành phố đến các điểm vui chơi, mua mũ phù thủy, mặt nạ, áo choàng.

Tại quán cà phê Phuc Long Coffee & Tea số 42 Trần Cao Vân (khu vực hồ con rùa) nhân viên phục vụ đeo mặt nạ tạo sự ghê rợn đầu lâu, vẽ mặt hình nhện để thu hút khách. Lễ Halloween năm nay đúng vào cuối tuần nên người dân thành phố đến các điểm vui chơi, mua mũ phù thủy, mặt nạ, áo choàng,... nhiều kiểu tạo không khí nhộn nhịp. Du khách được chiêm ngưỡng những hình bà phù thủy mũi dài nhọn mặc áo đen ôm cán chổi, hình những cơn ma, con dơi, đầu lâu được dán lên kính hay trước cửa sổ nhà, những quả bí ngô được tỉa theo hình mặt người cười… Lễ Halloween ngày càng được người dân ở thành phố Hồ Chí Minh đón nhận nhiệt tình./.


Top