Hành trình thúc đẩy thời trang bền vững cùng câu chuyện về chất liệu

Hành trình thúc đẩy thời trang bền vững cùng câu chuyện về chất liệu

Hòa theo dòng chảy xu hướng chung của thời trang thế giới, Aquafina Vietnam International Fashion Week đã và đang nỗ lực truyền tải thông điệp về phát triển thời trang bền vững tới các nhà thiết kế, người tiêu dùng và khán giả của chương trình. Và những thông điệp về thời trang bền vững vẫn tiếp tục được thể hiện rõ nét hơn nữa thông qua các thiết kế ứng dụng chất liệu tự nhiên thân thiện môi trường. Một lần nữa, tinh thần Shaping The Future tiếp tục được phát huy mạnh mẽ trong chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2023 thông qua những bộ sưu tập được đầu tư công phu, tỉ mỉ đến từ các nhà thiết kế. 


Đảm nhận trọng trách mở màn, nhà thiết kế Vũ Việt Hà khiến giới mộ điệu thời trang phải thán phục khi mang hơi thở truyền thống “hòa lẫn” vào nhịp sống hiện đại qua bộ sưu tập “Sóng Tơ”. Nổi tiếng với tài nghệ xử lý chất liệu hoàn toàn thủ công, nhà thiết kế Vũ Việt Hà đã tạo nên “Sóng Tơ” bằng những thiết kế vô cùng ấn tượng lột tả hết những vẻ đẹp uyển chuyển trong từng tạo hình mới độc đáo từ chất liệu lụa tơ tằm. Đây cũng chính là cơ hội quý giá mà nhà thiết kế họ Vũ mong muốn viết tiếp câu chuyện thời trang bền vững đầy cảm hứng bằng những thiết kế đặc trưng, thông qua đó thể hiện sự tôn vinh và tầm nhìn của anh cũng như thương hiệu Aquafina về sức lan tỏa làn “Sóng Xanh” đến gần hơn với cộng đồng. 


Lần đầu tiên ra mắt khán giả của Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, nhà thiết kế Cao Minh Tiến với BST “Ằn Xư Mờây Ỏ - Một chiếc áo mới” đã làm mê đắm giới mộ điệu thông qua việc kể câu chuyện của thổ cẩm từ đồng bào vùng cao, đồng thời truyền tải vẻ đẹp và những giá trị của chất liệu dân gian đậm chất Việt Nam, nhưng vô cùng mới mẻ, hiện đại.



Là gương mặt quen thuộc tại chương trình, Thương hiệu Tiny Ink by Hoàng Quyên đã thành công khi cho thấy sự đồng điệu giữa thời trang và hội hoạ, đột phá và rực rỡ qua bộ sưu tập “Chợ Tình”. Những thiết kế cách điệu từ áo dài truyền thống kết hợp những họa tiết được vẽ tay sặc sỡ khiến giới mộ điệu như đắm chìm trong không gian nghệ thuật mang đậm bản sắc cao nguyên. 

Từng gây ấn tượng với chiếc váy hoa cà phê trắng tinh khôi qua bộ sưu tập “Crystalline”, NTK Thảo Nguyễn tiếp tục đem đến một “làn gió mới” qua bộ sưu tập “Bông” với cảm hứng từ những cây bông vải (hay còn gọi cây bông Gòn) lạ mắt. Đây là một loài cây được trồng phổ biến ở nhiều nơi và sử dụng để tái tạo thành chất liệu bông cotton sử dụng chính trong ngành may mặc. Thương hiệu Happy Clothing đã dẫn dắt các khán giả đắm chìm vào không gian của một cánh đồng bông vải đầy thơ mộng cùng thông điệp bảo vệ môi trường và tôn vinh những giá trị thuần khiết từ vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên. 




Bên cạnh đó còn có những màn trình diễn mãn nhãn khác như bộ sưu tập “Duyên” từ nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn đã mang lại một màu sắc tình yêu đầy chất thơ cùng sự ấm áp giữa tiết trời thu đông của thủ đô Hà Nội; bộ sưu tập “Crystal” lấy cảm hứng từ pha lê tuyết của nhà thiết kế Ivan Trần;  bộ sưu tập “Yin and Yang” với âm hưởng truyền thống và văn hóa dân tộc Indonesia của nhà thiết kế đến từ Indonesia Priyo Oktaviano; bộ sưu tập “Wonderland” đầy ấn tượng từ Thương hiệu Leisure Project của đất nước Thái Lan  cùng rất nhiều bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ như Thương hiệu CEM by Lê Minh Ngọc, thương hiệu Jang Hana hay bộ sưu tập “WhiteLove” đến từ nhà thiết kế Henry KoF... đều là những bộ sưu tập tạo nên dấu ấn riêng trên sàn diễn của chương trình năm nay./.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long/Báo ảnh Việt Nam


Top