GC Food “vượt bão” biến động toàn cầu để xuất khẩu

GC Food “vượt bão” biến động toàn cầu để xuất khẩu

Trong bối cảnh biến động toàn cầu, GC Food vẫn giữ vững vị trí là doanh nghiệp sản xuất nha đam lớn nhất Việt Nam, chuyên cung cấp cho thị trường nội địa và quốc tế.

Nhà máy sản xuất nha đam Viet Farm luôn đảm bảo an toàn vệ sinh. Ảnh: Thông Hải/Báo ảnh Việt Nam

Với phương châm làm nông nghiệp sạch, GC Food đã và đang phát triển toàn diện để trở thành đơn vị dẫn đầu trong thị trường nha đam cũng như các loại nông sản chủ lực khác.

Năm 2015, GC Food quyết định xây dựng Nhà máy sản xuất nha đam tại Ninh Thuận - thủ phủ vùng nguyên liệu nha đam của cả nước. Với diện tích hơn 2 ha, tọa lạc tại Khu công nghiệp Thành Hải (Ninh Thuận), GC Food đã đầu tư dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Công nghệ IQF được đưa vào quy trình sản xuất giúp GC Food dẫn đầu trong lĩnh vực này ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á trong việc nâng tầm giá trị cây nha đam.

Viet Farm - Nhà máy nha đam lớn nhất Việt Nam tại Khu công nghiệp Thành Hải (Ninh Thuận). Ảnh: GC Food
Vùng nguyên liệu nha đam của GC Food tại tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Thông Hải/Báo ảnh Việt Nam

Hiện tại, GC Food có 4 công ty thành viên, văn phòng đặt tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) và các nhà máy tại Ninh Thuận, Đồng Nai. Trong đó, nhà máy chế biến nha đam tại Ninh Thuận hiện đại và lớn nhất Việt Nam, mỗi năm tiêu thụ khoảng 35.000 tấn nguyên liệu và sản xuất khoảng 15.000 tấn sản phẩm.

Sơ chế nha đam tại Viet Farm. Ảnh: Thông Hải/Báo ảnh Việt Nam

Sản phẩm của GC Food đã có mặt tại hơn 20 thị trường trên thế giới, như Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước châu Âu, Đông Âu, Trung Đông, Đông Nam Á…. Ở trong nước, các sản phẩm từ nha đam của GC Food cũng đã được nhiều khách hàng lớn chuyên sản xuất sữa chua, nước giải khát và chuỗi nhà hàng, quán cà phê lựa chọn.

GC Food đã đầu tư thêm nhà máy sản xuất thạch dừa với diện tích 11.000 m2 tại Khu công nghiệp Hố Nai (Trảng Bom, Đồng Nai). Đây là nhà máy sản xuất thạch dừa chế biến lớn nhất Việt Nam hiện nay với công suất trên 20.000 tấn thạch/năm.

 

Phần thịt nha đam luôn được đảm bảo tuyệt trùng trong tất cả quy trình chế biến tại nhà máy Viet Farm.
Ảnh: Thông Hải/Báo ảnh Việt Nam

Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, GC Food đang nỗ lực tìm hướng đi trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT GC Food cho biết: “GC Food sẽ tiếp tục khai thác và mở rộng thị trường chủ yếu là Đông Á và cả Trung Quốc. GC Food đã tham gia triển lãm SIAL Shanghai 2024 tại Thượng Hải để tìm thêm các khách hàng mới ở thị trường Trung Quốc và bước đầu nhận được những phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, công ty cũng thúc đẩy việc tìm kiếm thêm thị trường mới ở các khu vực khác”.



Mục tiêu của GC Food là đạt doanh thu  573 tỷ đồng trong năm 2024, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt trên 30% trong vòng 5 năm tới./

  Bài và ảnh: Thông Hải/Báo Ảnh Việt Nam và Tư liệu GC Food

 


Top