Đến Đà Nẵng thử cảm giác mạnh với thú chơi dù lượn

Đến Đà Nẵng thử cảm giác mạnh với thú chơi dù lượn

Nếu bạn đã từng thử nghiệm khá nhiều bộ môn thể thao mang tính mạo hiểm nhưng chưa thỏa mãn được cảm xúc của mình, vậy hãy đến Đà Nẵng khám phá ngay thú bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà để ngắm nhìn trời nước, núi non hùng vĩ, biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những khung cảnh thuyền bè, phố xá tuyệt đẹp khác đang chờ đón bạn.

 

Đội bay Việt Nam và Lào trình diễn trên bầu trời Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Dù lượn (có động cơ và không có động cơ) là một môn thể thao mạo hiểm luôn đem đến cảm giác hồi hộp, lo sợ nhưng tràn đầy phấn khích đối với người chơi. Với những ai lần đầu tiên tham gia thử thách này, sau khi vượt qua giới hạn của bản thân, bạn sẽ chinh phục được bầu trời bao la, ngắm nhìn thế giới xung quanh từ độ cao chóng mặt với cảm giác ngây ngất khác hẳn hoàn toàn so với việc ngắm nhìn mọi thứ qua ô cửa nhỏ của một chiếc máy bay.

Bay trên biển trời Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Từ bán đảo Sơn Trà ở độ cao gần 700m so với mực nước biển, trong điều kiện gió và thời tiết tốt, bạn sẽ cất cánh bằng dù lượn không động cơ rồi lượn trên không để thấy một Đà Nẵng thật khác. Phía dưới cánh bay nổi bật những thảm rừng xanh ngắt nhấp nhô trên các sườn núi cao của bán đảo Sơn Trà, phía dưới một chút là chùa Linh Ứng với tượng Phật Bà Quan Âm vươn cao nhìn ra biển, phía bên dưới nữa là bãi biển Mân Thái, bãi biển Mỹ Khê với những chiếc thuyền chài đầy màu sắc, phố xá tấp nập, cùng cảnh đèo Hải Vân, Cù lao Chàm hùng vĩ phía xa xa. 

Bãi biển Đà Nẵng là nơi lí tưởng cho hoạt động bay dù lượn. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Sở dĩ chọn bán đảo Sơn Trà để chơi dù lượn bởi nơi đây có độ cao gần 700m so với mực nước biển, thời tiết luôn đẹp, đặc biệt gió luôn nhiều và thuận lợi để các phi công cất cánh, thêm vào đó bên dưới có bãi đáp Mân Thái, Mỹ Khê an toàn, bằng phẳng, khung cảnh phạm vi bay thì tuyệt đẹp. Vì thế Sơn Trà là một vị trí lí tưởng để nhảy dù lượn. 

Ngoài thú nhảy dù lượn không động cơ từ trên bán đảo Sơn Trà, bạn cũng có thể thử sức với loại dù lượn có động cơ cất cánh từ bãi biển Mân Thái ngay gần dưới chân bán đảo không xa cũng thú vị không hề kém. Những chiếc dù lượn có động cơ gầm rú tăng tốc chạy lấy đà trên mặt cát phẳng lì bên bờ biển xanh kéo theo cánh dù căng gió rồi cất cánh bay ra hướng biển khiến cho người chơi luôn cảm thấy phấn kích tột độ.

Bay dù lượn không động cơ trên đỉnh Sơn Trà, nơi có độ cao gần 700m so với mực nước biển. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Để chơi được môn thể thao mạo hiểm này thường chỉ có những phi công đã được huấn luyện bài bản. Tuy nhiên, du khách chưa trải qua các khóa huấn luyện cũng có thể thử cảm giác mạnh này bằng các chuyến bay đôi do các phi công lão luyện bay kèm. 

Với thế mạnh về vị trí cất hạ cánh, điều kiện thời tiết, gió lí tưởng gần như có thể chơi quanh năm, cảnh quan tuyệt đẹp... Đà Nẵng đang là một trong những trung tâm chơi dù lượn nổi tiếng của cả nước. Hằng năm, thành phố thường tổ chức các giải thi dù lượn thu hút số lượng đông đảo các vận động viên trong nước và quốc tế đến tham gia trình diễn. Ngoài ra, dịch vụ dù lượn phục vụ khách du lịch cũng đang được một số câu lạc bộ đứng ra tổ chức. Ví dụ như CLB dù lượn Đà Nẵng – Danang Paragliding ở Đà Nẵng có chương trình phục vụ bay với giá dao động trong khoảng từ 1,8 đến 2 triệu đồng/người đối với một chuyến bay có thời gian khoảng 15 đến 20 phút. 

Phiêu du cùng những cánh bay. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Để có thể tham gia các chuyến bay này du khách cần phải có kế hoạch đặt lịch bay sớm trước vài ngày hoặc vài tuần để ban tổ chức có thể tính toán được thời gian bay an toàn. Với thú đam mê cảm giác mạnh cùng với cùng với sự chuẩn bị kĩ càng, bạn còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên đến với Đà Nẵng để được thả hồn mình vào những chuyến bay lượn đầy hấp dẫn trên cánh sóng biển xanh./.

Đỉnh Sơn Trà nằm ở độ cao gần 700m so với mực nước biển có tầm quan sát rộng, điều kiện gió lí tưởng nên rất thích hợp cho bộ môn dù lượn không động cơ. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

 


Bài: Tất Sơn - Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam


Top