Đặc sắc lễ hội thuần chay 2024

Đặc sắc lễ hội thuần chay 2024

Lễ cắt băng khai mạc lễ hội thuần chay 2024.

Mới đây, tại Công Viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra Lễ hội thuần chay 2024 với chủ đề Mùa xuân bất tận. Đây là một sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt nhằm  nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích của việc ăn chay, đồng thời cũng là một cơ hội để chia sẻ và học hỏi từ những người đã theo đuổi lối sống này.

Lễ hội thuần chay 2024 với chủ đề: Mùa xuân bất tận được tổ chức tại Công Viên Thống Nhất ( hà Nội).

Đến với lễ hội có sự tham gia của gần 130 đối tác, bao gồm các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hàng. Một trong những hoạt động chính của lễ hội là thưởng thức buffet chay được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, sạch sẽ và an toàn. Bên cạnh đó còn có các gian hàng với nhiều món đặc trưng của các vùng miền khác nhau như phở, bánh chưng chay của Bắc Bộ, bún Huế của Trung Bộ, bánh xèo Nam Bộ. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn chay đến từ các nền ẩm thực khác, như pizza chay của Ý, burger chay của Mỹ, phở Hàn Quốc…


Một điều đặc biệt nữa của Lễ hội thuần chay 2024 đó là việc thực khách cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn chay và cuộc thi nấu ăn chay để học cách chế biến những món ăn chay ngon và bổ dưỡng cho bản thân và gia đình. Đây thực sự là những kiến thức và kỹ năng vô cùng cần thiết không chỉ với những người mới bắt đầu tìm hiểu về thuần chay mà ngay cả đối với những người đã ăn chay trường nhiều năm thì đó vẫn là cơ hội không thể bỏ qua.

Món bánh chưng chay và giò chay tại lễ hội.

  “Đây là dịp cả giới ăn chay chờ đợi, không chỉ đơn thuần là được ăn thỏa thích những món ngon đến từ các miền mà còn là cơ hội để gặp lại những người cùng hướng tới lối sống xanh bảo vệ môi trường” – chị Nguyễn Thị Vân Anh một người đã có thâm niên ăn chay trường hàng chục năm chia sẻ.

Món nem lụi chay. 

Trong suốt Lễ hội, khách tham quan cũng có thể tham gia các buổi nói chuyện, chia sẻ hành trình chuyển sang lối sống thuần chay, do các chuyên gia dinh dưỡng, bác sỹ, ca sỹ... tham gia trình bày và thảo luận. Đồng thời đây là cơ hội để được nghe những câu chuyện thú vị và cảm động về quá trình và lý do của những người đã quyết định ăn chay, những khó khăn và thách thức mà họ đã vượt qua, những thay đổi tích cực mà họ đã nhận được. Ngoài ra người tham gia cũng có thể đặt câu hỏi, bày tỏ quan điểm và góp ý cho các diễn giả cùng những người tham gia khác.

Các loại hạt cũng là một sản phẩm giúp ích cho sức khỏe.
Lễ hội thuần chay không chỉ là một cơ hội để bạn trải nghiệm và hiểu hơn về lối sống thuần chay, một lựa chọn xanh cho cuộc sống, mà còn là một dịp để chia sẻ và học hỏi từ những người đã theo đuổi lối sống này. Lễ hội cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và hòa bình thế giới, giảm thiểu biến đổi khí hậu  bằng cách giảm thiểu khí thải nhà kính, chất thải độc hại và lãng phí tài nguyên, lan tỏa lối sống xanh, ăn thuần chay để hòa mình với muôn loài và thiên nhiên./.

                             Bài và ảnh: Trần Thanh Giang / Báo ảnh Việt Nam


Top