Cánh đồng diều: Không gian tuổi thơ ở trung tâm Sài Gòn

Cánh đồng diều: Không gian tuổi thơ ở trung tâm Sài Gòn

Mỗi buổi chiều, nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh lại đổ về khu vực dưới chân cầu Thủ Thiêm, Tp Thủ Đức để chơi thả diều. Hàng trăm cánh diều rực rỡ sắc màu nối đuôi nhau bay lượn trên bầu trời lộng gió, tạo nên một bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc và vui tươi.

Vào cuối tuần, bãi thả diều dưới chân cầu Thủ Thiêm II thu hút rất nhiều người dân Sài Gòn đến thả diều.

Bãi thả diều ở khu đô thị Thủ Thiêm, Tp. Thủ Đức nằm bên sông Sài Gòn, dưới chân cầu Thủ Thiêm II, là một trong những khu vực thả diều được biết đến nhiều nhất trên địa bàn thành phố.

Nơi này được quy hoạch làm Khu trung tâm Tài chính và Thương mại, đang dần hình thành với đường xá, cây xanh khang trang sạch đẹp. Do vài khu đất còn trống chưa xây dựng, không gian thoáng mát, lộng gió và không có hệ thống điện cao thế, nên người dân tụ hội về thả diều ngày càng đông.


Thả diều không chỉ là trò chơi của các em thiếu nhi mà nhiều bạn thanh niên hay các cô chú lớn tuổi cũng xem thả diều là một thú vui, một cách để giảm căng thẳng và tận hưởng cuộc sống.

Thả diều mang đến những lợi ích tích cực về mặt tinh thần, nhất là ở thời buổi hiện đại hóa ở Sài Gòn, người ta cần đi đâu đó để tìm chút bình yên,  sống chậm lại, lắng nghe và cảm nhận những nhịp đập, hơi thở của thế giới xung quanh.


Mỗi con diều ở đây có giá bán từ vài chục đến hơn một trăm nghìn đồng với nhiều kiểu dáng, hình dạng khác nhau, từ hình cá mập, gấu đến các nhân vật hoạt hình như Nàng tiên cá, Dory, Tom and Jerry... “Mình mua mấy con diều cho mấy đứa nhỏ thả. Ngó tụi nhỏ hớn hở, hò reo kéo diều cũng thấy vui lây, bao ký ức tuổi thơ ùa về”, chú Dũng chia sẻ.


Hòa cùng những cánh diều rực rỡ màu sắc với đủ kiểu dáng nối đuôi bay lượn trên bầu trời lộng gió là không khí rộn ràng, náo nhiệt, những tiếng vỗ tay, reo hò, cười đùa sảng khoái của các em nhỏ, các bạn nam nữ sinh viên.

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng và muốn tạm quên đi những lo toan bộn bề, hãy thử ghé qua chân cầu Thủ Thiêm II và trải nghiệm hoạt động thả diều nơi đây nhé. /.

 Bài và ảnh: Thông Hải 


Top