Bánh mì bò hầm

Bánh mì bò hầm

Bánh mì bò hầm là món ăn truyền thống của người Huế xuất phát với tên gọi Bánh mì bò hon (Tiếng Anh là Beef Stew - Hue's style). Người Bắc và người Nam gọi là bánh mì bò hầm. Đây là món ăn được người Việt và du khách quốc tế rất yêu thích được làm từ nguyên liệu: Bánh mì và thịt bò.

Thịt bò tươi là nguyên liệu chính để làm nên món bò hầm.

Bánh mì Việt Nam đã được chuyên trang ẩm thực TasteAtlas  xếp hạng đứng thứ 6 trong 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Điều làm nên sự kỳ diệu của bánh mì chính ở sự đơn giản trong cách làm, chỉ có bột mì nướng lên thành bánh. Bánh mì có lớp vỏ giòn ruột mềm, dễ ăn và giá thành rất rẻ. Bằng cách kết hợp với thịt bò hầm đã làm nên tuyệt tác cho bánh mì. Thịt bò hầm được làm cầu kỳ: Thịt bò tươi hầm với hạt sen, mộc nhĩ, nấm hương sẽ giúp thịt bò thơm mùi tự nhiên lại có tinh chất của các loại nguyên liệu khác đi kèm. Thịt bò được ninh nhỏ lửa trong thời gian dài kết hợp các nguyên liệu đi kèm như, lạc, khoai tây, nấm, hồi, thảo quả, sả, hành tây… sẽ tạo ra nước sốt sền sệt thơm ngon.


Khi thịt bò mềm và nước sốt cũng có độ sánh nhất định là đầu bếp sẽ múc thịt bò vào bát, rắc thêm ít hành hoa, mùi tươi lên trên nên bát thịt bò hầm có đủ màu sắc bắt mắt. Hương thơm của thịt bò sẽ ngào ngạt và bốc hơi cùng nước sốt khiến bát nước thịt bò hầm trở nên rất quyến rũ. Bánh mì nóng cắt lát ăn kèm với thịt bò hầm và nước sốt vừa dễ ăn vừa giàu chất dinh dưỡng. Người Việt khi thưởng thức món này thường có câu nói: Không có món ăn nào chiều lòng người như bánh mì- thịt bò hầm.

Bánh mì bò hầm có thể ăn hàng ngày tiện lợi với mỗi gia đình. Đây cũng là món ăn không quá khó trong cách làm và có thể ăn kèm với ít rau xà lách, vài lát ớt tươi mang thêm dư vị mát nhẹ cho món ăn./.

Món bánh mì bò hầm thành phẩm.

Địa chỉ thưởng thức:
* 71 Trần Duy Hưng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội
* 18 Hàng Cót - Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội

 Bài: Bích Vân, ảnh:  Trần Thanh Giang / Báo ảnh Việt Nam


Top