Bà Rịa Vũng Tàu phát triển du lịch xứng tầm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) sở hữu đường bờ biển dài hơn 300 km với bãi cát thoải, nước biển xanh trong, khí hậu ôn hoà… và từ lâu đã được xem là thủ phủ du lịch của khu vực miền Nam.
Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.
Đến với BR-VT bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một tỉnh thành không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia hai mùa rõ rệt: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có gió mùa Tây Nam; mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C.
Theo kết quả từ bảng xếp hạng thương hiệu du lịch (Most Loved Ranking) quý II/2023 công bố giữa tháng 7, Bà Rịa - Vũng Tàu đã vượt qua các điểm đến nổi tiếng khác gồm Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Lạt để dẫn đầu danh sách những điểm du lịch trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất.
Những năm gần đây, dấu ấn của ngành du lịch tỉnh bà Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên đậm nét hơn khi các đoàn khách quốc tế và khách nội địa lựa chọn tới Vũng Tàu để nghỉ dưỡng dài ngày hoặc tổ chức các sự kiện kết hợp nghỉ dưỡng và giải trí (MICE) ngày càng nhiều hơn.
Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, chỉ trong 7 tháng của năm nay, điểm đến này cũng thu hút tới 8.544.447 lượt khách, bao gồm 136.613 lượt khách quốc tế và 8.407.834 khách nội địa với doanh thu từ du lịch đạt hơn 8.800 tỷ đồng.
Phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, tập trung vào du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng biển với các sản phẩm cao cấp đang là ưu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong hành trình đưa "du lịch và đô thị" trở thành trụ cột kinh tế địa phương theo quy hoạch đến năm 2030.
Du lịch BR-VT muốn tạo ra sức hấp dẫn đối với du khách không chỉ bắt nguồn từ những lợi thế của thiên nhiên mà còn phải quan tâm các hoạt động du lịch liên tục được tổ chức, đem đến những ấn tượng đặc biệt./.
- Bài: Thông Hải/ Báo ảnh Việt Nam
- Ảnh: Lê Minh/ Báo ảnh Việt Nam & tư liệu