Tin tức

Xúc động Lễ bế mạc trại hè Việt Nam năm 2019

Thanh niên, sinh viên kiều bào cùng chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế mạc trại hè. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Qua 15 ngày trải nghiệm tại 10 tỉnh/thành trải dài từ Bắc bộ tới các tỉnh duyên hải miền Trung, tối 24/7, trại hè Việt Nam năm 2019 đã bế mạc tại thành phố biển Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tại lễ bế mạc, 155 thanh niên, sinh viên kiều bào đến từ 29 quốc gia đã cùng hòa vào điệu múa, làn điệu dân ca Việt Nam, tạo nên không khí sinh hoạt sôi nổi, ấm cúng. Dù vậy các em cũng không khỏi bùi ngùi, xúc động vì thời gian của trại hè năm 2019 vô cùng ý nghĩa đã đến hồi kết.

Tuy nhiên những gì các em được trải nghiệm, được học hỏi, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của dân tộc qua từng chặng đường là món quà vô giá. Đặc biệt các em được bạn bè các địa phương nơi đến chào đón một cách nồng nhiệt, trong không khí rất đầm ấm, vui tươi.

Ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) khẳng định: Những ngày qua, các em sinh viên, thanh niên kiều bào đã có nhiều trải nghiệm khó quên trên vùng đất mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc như: Khu di tích ATK tại Thái Nguyên; Làng Sen quê Bác. Các em cũng được thăm ngã ba Đồng Lộc và nghĩa trang Trường Sơn để tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Bên cạnh đó, các em còn được giao lưu với thanh niên, sinh viên trong nước, nối “vòng tay lớn” với thế hệ trẻ Việt Nam cả trong và ngoài nước; qua đó đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân các địa phương bằng những hoạt động cụ thể, rất có ý nghĩa như: Trồng cây tại làng Sen quê Bác; trồng đước tại vùng ngập mặn Cẩm Thanh, tỉnh Quảng Nam hay nhặt rác làm sạch bãi biển Mỹ Khê, tỉnh Quảng Ngãi…

Ngoài ra, các em còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, đã quyên góp được 245 triệu đồng để tri ân 14 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 30 gia đình cựu thanh niên xung phong; đồng thời tặng quà cho cô nhi viện và học sinh nghèo vượt khó. Đặc biệt, các em đã chung tay xây “một ngôi nhà ước mơ” tặng hộ gia đình nghèo ở thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Các em còn quyên góp mua xe đạp tặng cho 28 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi ở các địa phương của Ninh Thuận. 

Ông Lương Thanh Nghị cho biết: Trại hè Việt Nam 2019 không chỉ là sân chơi để các em giao lưu, gắn kết mà còn mang lại nhiều điều bổ ích và những trải nghiệm lý thú. Vài ngày nữa, các em sẽ chia tay nhau để trở về nơi mình sinh sống và học tập mang theo những kỷ niệm khó quên, cảm nhận tốt đẹp về con người, những vùng đất đã đi qua. Tất cả nhưng điều đó như một phần hành trang để các em bước tiếp trên con đường dài phía trước; đồng thời tạo nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như đóng góp xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Kể từ năm 2004 đến nay, đã trải qua 16 lần tổ chức, trại hè Việt Nam đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu của học sinh, sinh viên, thanh niên Việt Nam ở trong và ngoài nước. Những năm tới, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động dành cho thế hệ trẻ kiều bào với hình thức phong phú, có chiều sâu nhằm tạo sự gắn bó bền chặt hơn nữa giữa thế hệ trẻ kiều bào với quê hương đất nước./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top