Kinh tế

Vườn dâu tây 4000 mét vuông ở Hà Nội

Mới bắt đầu đưa mô hình trồng dâu tây đạt tiêu chuẩn VietGap đến khu vực ven sông Hồng (Hà Nội) vào tháng 10/2018, nhưng vườn dâu tây của Chimi Farm có diện tích 4000m2 đã có vụ thu hoạch trái dâu chín mọng tươi ngon đầu tiên phục vụ người dân Thủ đô.
Theo anh Lê Tùng - một trong những người tham gia xây dựng mô hình trồng dâu tây tại Hà Nội cho biết, Chimi Farm đã có mô hình trồng dâu tây ở Mộc Châu (Sơn La) khá lâu rồi nhưng muốn đưa về Hà Nội để giới thiệu với người tiêu dùng rằng dâu tây không nhất thiết chỉ trồng ở xứ lạnh như Đà Lạt hay Mộc Châu mới ngon được mà còn có thể trồng tại ở những vùng đất khác nữa. Hiện tại, Chimi Farm đang trồng giống dâu tây nhập từ Hàn Quốc và Nhật Bản với phương thức thủy canh và gối luân phiên để vừa đủ số lượng dâu tây cung cấp cho khu vực thủ đô Hà Nội, vừa phục vụ nhu cầu tới tham quan và chụp ảnh của du khách.

Được chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap nên quy trình trồng dâu tây của Chimi Farm đảm bảo chất lượng và an toàn cung cấp cho thị trường tiêu dùng.



Với diện tích trồng 4000m2, Chimi Farm đã trồng thử nghiệm thành công cây dâu tây ở khu vực Hà Nội.


Nhân viên chăm sóc những cây dâu tây được mang từ Sơn La về Hà Nội.


Hàng ngày, nhân viên của Chimi Farm tiến hành các quy trình chăm sóc đạt tiêu chuẩn VietGap.


Những quả dâu bị bệnh và héo sẽ được cắt để tránh ảnh hưởng đến các cây khác.


Trang trại Chimi Farm cũng đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt để đảm bảo lượng nước cung cấp cho cây hàng ngày.


Dâu tây tại trang trại Chimi Farm sẽ cho thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.


Những trái dâu tươi ngon và chín mọng được trồng tại trang trại dâu tây Chimi Farm ở khu vực ven sông Hồng (Hà Nội).


Nhân viên trang trại thu hoạch những trái dâu chín tại vườn.


Những bạn trẻ tìm đến tham quan mô hình trồng dâu tây ở khu vực ven sông Hồng (Hà Nội).

Theo anh Hoàng Anh- kỹ sư phụ trách về kỹ thuật ở Chimi Farm cho biết, cây giống sẽ được đem từ Mộc Châu xuống trồng tại khu vực trang trại ở Hà Nội. Đất cũng được cải thiện, kiểm tra nồng độ PH và độ tơi xốp để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Hiện tại, trang trại có 2 khu vực trồng dâu tây là khu vực ngoài trời để trồng dâu tây giống Nhật Bản, khu vực nhà kính để trồng dâu tây Hàn Quốc.

Hiện tại dâu được thu hoạch tại trang trại thì giống dâu Hàn Quốc thường có kích cỡ to hơn giống dâu Nhật Bản nhưng đều tươi ngọt và được bán với giá dao động 250-300.000 đồng/kg. Với hai khu vực trồng gối thu hoạch luân phiên, vườn dâu tây của Chimi Farm không chỉ cung cấp dâu tây cho thị trường địa bàn thủ đô Hà Nội mà còn bắt đầu đón tiếp những du khách tới tham quan mô hình và có thể hái dâu ăn trực tiếp tại vườn. Ngoài ra, nhân viên tại vườn cũng hướng dẫn kỹ thuật trồng dâu tây với những ai muốn mua cây giống về nhà để trồng.

Ngoài sản phẩm dâu tây tươi bán, Chimi Farm còn cung cấp một số sản phẩm khác được làm từ dâu tây như mứt dâu, kẹo dâu, sữa chua dâu, bánh dâu…/.



Những sản phẩm dâu tây chín được đóng hộp và in nhãn mác đầy đủ thương hiệu của trang trại Chimi Farm.


Sản phẩm kẹo dâu được làm từ sản phẩm dâu tây được thu hoạch tại vườn của trang trại Chimi Farm.


Du khách tìm đến mua dâu tây ở cửa hàng trưng bày sản phẩm ngay tại vườn.


Với quy trình chăm sóc đúng theo quy trình đạt tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm dâu tây của trang trại Chimi Farm đạt chất lượng cao.
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Huyền My

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top