Tin tức

Vùng Tây Bắc Italy thúc đẩy thỏa thuận khung hợp tác với Việt Nam


Đại sứ Cao Chính Thiện tiếp Chủ tịch Vùng Linguria, ông Giovanni Toti. (Ảnh: Quang Thanh/Vietnam+)
Nghiên cứu, xem xét khả năng ký kết một thỏa thuận khung về hợp tác cấp vùng trên nhiều lĩnh vực là đề xuất mà Chủ tịch Vùng Linguria, Tây Bắc Italy, ông Giovanni Toti đã đề xuất trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện ngày 26/4 vừa qua tại thành phố Genova.

Chủ tịch Vùng Linguria bày tỏ sự hoan nghênh trước các thành tựu về kinh tế, xã hội, hội nhập quốc tế mà Việt Nam đạt được trong những năm gần đây.

Theo ông Giovanni Toti, trong bối cảnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp, với tiềm năng thế mạnh của hai bên, việc ký kết một thỏa thuận khung về hợp tác cấp vùng sẽ mang lại nhiều cơ hội, lợi ích hiệu quả và trực tiếp hơn nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch.

Ông Giovanni Toti nhấn mạnh, với ưu thế là cảng biển thương mại lớn nhất của Italy, thành phố Genoa, thỉ phủ của Vùng Linguria hoàn toàn có thể đóng vai trò cửa ngõ cho hàng hóa của Việt Nam đi vào thị trường Italy nói riêng và châu Âu nói chung.

Bên cạnh đó, vùng Linguria cũng như một số vùng phía Bắc Italy đều là những vùng có tiềm năng về du lịch, nông nghiệp và nghiên cứu công nghệ cao.

Ghi nhận các ý kiến, đề xuất của đại diện vùng Linguria, Đại sứ Cao Chính Thiện đánh giá cao sáng kiến về việc nghiên cứu ký kết thỏa thuận hợp tác cấp vùng giữa Linguria và Việt Nam.

Đại sứ Cao Chính Thiện cho rằng, với nhiều điểm tương đồng về kinh tế, xã hội, tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn.

Hai bên cũng nhất trí rằng khả năng đặt Văn phòng Đại diện của Vùng Linguria tại Việt Nam là một ý tưởng thiết thực cho việc thúc đẩy thương mại, đầu tư song phương, tạo đầu cầu cho các doanh nghiệp Italy tiến vào thị trường ASEAN.

Trước mắt, Hội Hữu nghị Italy-Việt Nam Vùng Linguria có thể đóng vai trò trung gian giữa đại diện hai bên để thuận lợi trong trao đổi thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp.

Hiện nay, thành phố Genova đã có quan hệ kết nghĩa với thành phố cảng Hải Phòng của Việt Nam.

Cùng ngày, Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Genova và Chi hội Hữu nghị Italy-Việt Nam vùng Linguria đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm Xúc tiến Thương mại đầu tư vào Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Chủ tịch phòng Thương mại thành phố Genova, ông Paolo Odone nêu rõ, với 80.000 hội viên và lịch sử lâu đời tại thành phố cảng lớn nhất Italy, phòng Thương mại và Công nghiệp Genova rất mong muốn thúc đẩy các cơ hội làm ăn tại nước ngoài, nhất là tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Bày tỏ sự nhất trí với các đánh giá, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp Italy tại thành phố Genova cũng như vùng Linguria, Đại sứ Cao Chính Thiện nhấn mạnh hai bên cần đặc biệt trú trọng đẩy mạnh hợp tác cho tương xứng với tiềm năng hai bên cũng như lịch sử quan hệ truyền thống tốt đẹp đã có; coi đây như cơ sở bền vững cho quan hệ giữa hai bên trong tương lai.

Dự kiến, một đoàn doanh nghiệp các vùng Bắc và Tây Bắc Italy sẽ đến Việt Nam khảo sát cơ hội kinh doanh-đầu tư tại Việt Nam vào cuối năm 2016./.
 
TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top