Tin tức

Vũ đoàn Halleluya của Israel biểu diễn tại Hà Nội




Các điệu múa dân gian mang sự hiện đại pha nét truyền thống, hài hước.
Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 68 năm độc lập đất nước Israel và 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Israel, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã giới thiệu chương trình “Tinh hoa Israel” tại Nhà Hát Lớn do vũ đoàn  Halleluya đến từ Israel thể hiện.

Phát biểu tại buổi diễn, bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất mừng khi mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Israel ngày càng phát triển. Hàng năm kim ngạch thương mại không ngừng tăng, lượng khách du lịch ngày càng nhiều, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng mở rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Israel đặc biệt quan tâm đến Việt Nam và ngưỡng mộ đất nước con người ở quốc gia năng động đang trên đà phát triển. Để kỷ niệm ngày độc lập của đất nước Israel và mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam, đêm nay chúng tôi muốn giới thiệu những điệu múa của Israel do vũ đoàn Halleluya đến từ Israel biểu diễn. Tôi tin rằng thông qua trao đổi văn hóa chúng ta sẽ hiểu nhau hơn và gần nhau hơn. Đêm diễn hôm nay là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm đưa hình ảnh Israel đến với những người dân Việt Nam.”

Nhóm Halleluya sôi động và đầy màu sắc đã và đang chinh phục khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế tới xem chương trình “Tinh hoa Israel” bằng việc mang đến phong cách khiêu vũ ở mọi loại hình văn hóa dân gian, tính vũ công hiện đại pha nét truyền thống hài hước và dân tộc. Các điệu múa của họ phản ánh sự nhập cư của do Thái từ bốn phương trên thế giới về miền đất Israel này, phản ánh sự ảnh hưởng của tôn giáo và truyền thống cũng như Israel hiện tại ngày nay. Được biết, tiết mục của nhóm dân vũ Halleluya còn vinh dự được chọn là 1 trong 4 tiết mục quốc tế biểu diễn trong chương trình khai mạc Festival Huế 2016, ngoài ra nhóm sẽ có hai buổi biểu diễn tối ngày 30/4 và 1/5 tại Huế./.
 
Tin, ảnh: Ngân Hà- Việt Cường

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top