Tin tức

Vòng đàm phán hòa bình mới về Syria tiếp tục bị trì hoãn

Quân đội chính phủ Syria tài kiểm soát một nhà máy ở Aleppo, ngày 21/2. (Nguồn: AFP)
Ngày 1/3, văn phòng của Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura thông báo, vòng đàm phán mới về cuộc khủng hoảng Syria sẽ tiếp tục bị hoãn lại tới ngày 9/3, thay vì ngày 7/3 như dự kiến được đưa ra trước đó.

Đây là lần thứ hai vòng đàm phán mới này bị hoãn lại sau khi không thể diễn ra vào ngày 25/2 như dự kiến ban đầu.

Thông báo cho biết, việc trì hoãn là cần thiết để các bên liên quan có thời gian cân nhắc những vấn đề thực tế đang diễn ra tại Syria, qua đó giúp cuộc hòa đàm được tiến hành một cách thuận lợi nhất.

Thông báo cũng bày tỏ hy vọng, các phe phái chính trị tại Syria sẽ tham gia thảo luận trên tinh thần thiện chí, nghiêm túc và đóng góp tích cực.

Trước đó, vòng đàm phán mới nhất về vấn đề Syria, diễn ra đầu tháng 2 vừa qua, đã không đem lại bất cứ kết quả nào khi các bên không thể tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết cuộc nội chiến dai dẳng tại quốc gia Trung Đông này.

Tuy nhiên, với việc lệnh ngừng bắn tại Syria do Nga và Mỹ bảo trợ chính thức có hiệu lực từ hôm 27/2, Liên hợp quốc hy vọng đây sẽ là tiền đề giúp các cuộc hòa đàm về Syria trong tương lai có thể thu về những kết quả tích cực, trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế đều đã thất bại./.
 
TTXVN/VNP


Top