Thương hiệu Việt

Vĩnh Tiến - thương hiệu mạnh trên thị trường tập vở học sinh

Từ một tổ sản xuất giấy đánh máy, giấy quay roneo với nhân sự khoảng 15 người được thành lập từ năm 1980, đến nay, Công ty Cổ phần Vĩnh Tiến đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với học sinh, sinh viên Việt Nam và còn được xuất khẩu đi nhiều nước. Để có được thành công đó, Vĩnh Tiến đã không ngừng đổi mới về công nghệ và sản phẩm để phù hợp với thị hiếu khách hàng và nhu cầu thị trường.
Năm 1988, Vĩnh Tiến tham gia thị trường với sản phẩm mới là tập học sinh với tên gọi “Tập nai nhí”. Trong khoảng thời gian này, Vĩnh Tiến đã tiên phong trong việc đổi mới sản xuất bằng việc đầu tư thiết bị hiện đại nhằm chuyển đổi từ sản xuất thủ công sang công nghệ tự động hóa. Năm 1997, Vĩnh Tiến xây dựng nhà máy có diện tích 15.000m2 cùng với dây chuyền sản xuất tự động kép kín.

Năm 1998, một lần nữa Vĩnh Tiến tiên phong trong việc thể hiện dòng kẻ tập hiện đại bằng hệ thống in tự động và cho ra đời thương hiệu “VIBOOK”.

Trên chặng đường phát triển, Vĩnh Tiến chú trọng đến khâu nghiên cứu sáng tạo ra những sản phẩm đa dạng, phong phú hướng tới nhu cầu sử dụng cao cấp của xã hội. Năm 2003, Vĩnh Tiến đã chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất cho nhà máy sản xuất giấy công suất 10.000 tấn/năm.

Ngoài ra, Vĩnh Tiến cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc đổi mới công nghệ sản xuất hiện đại bằng việc đầu tư công nghệ in ấn sử dụng mực in gốc nước (loại mực in được EPA khuyến khích sử dụng trong công nghệ in flexo, chuyên in cho bao bì thực phẩm) với công suất 500.000 quyển/ngày.
 

Một góc xưởng sản xuất tập vở học sinh của Công ty Cổ phần Vĩnh Tiến ở Tp. Hồ Chí Minh.


Hệ thống máy in tự động.


Công nhân kiểm tra từng bản in trước khi chuyển sang khâu đóng quyển khác.


Kiểm tra chất lượng in bìa tập vở học sinh.


Máy tự động cắt xén tập vở.


Công đoạn đóng bìa tập vở học sinh.


Các công nhân đóng gói sản phẩm thành phẩm.


Sản phẩm của Vĩnh Tiến rất đa dạng với hơn 80 loại tập vở khác nhau.


Vĩnh Tiến hiện chiếm hơn 80% thị phần vở học sinh ở thị trường nội địa với hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành.


Sản phâm của Vĩnh Tiến không chỉ đẹp về mẫu mã mà còn thân thiện và an toàn với người sử dụng.


Ngoài thị trường nội địa, sản phẩm của Vĩnh Tiến cũng đã có mặt ở nhiều nước như: Mỹ, Nhật, Campuchia, Úc, Lào...

Ông Lâm An Dậu – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vĩnh Tiến cho biết: “Tập vở học sinh của chúng tôi rất được thị trường ưa chuộng, vì chất lượng giấy tốt, bìa vở được in trang trí bằng nhiều hình ảnh đẹp kèm theo những câu danh ngôn giàu ý nghĩa, ngoài ra còn có thêm lớp bìa lót chống nhàu rách khi sử dụng".

Hiện Vĩnh Tiến có trên 80 sản phẩm khác nhau, mẫu mã rất đa dạng, phong phú, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Ví dụ như loại sản phẩm Vibook Super Kids dành cho học sinh tiểu học; Vibook Gold & Silver  dành cho học sinh THCS, Vibook Ten dành cho học sinh THPT; Sure Paper dành cho giới Văn phòng….

Hiện nay, Vĩnh Tiến chiếm hơn 80% thị phần vở học sinh ở thị trường nội địa với hệ thống phân phối rộng khắp khắp cả nước. Với thị trường xuất khẩu, thương hiệu Vĩnh Tiến đã có mặt ở nhiều nước như: Mỹ, Nhật, Campuchia, Úc, Lào... Mỗi năm, Vĩnh Tiến đạt tổng doanh thu lên đến 500 tỉ đồng.

Với phương châm “Chất lượng thương hiệu – Giá cả cạnh tranh”, Vĩnh Tiến đã có 19 năm liên tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”./.

 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Đặng Kim Phương

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top