Kinh tế

Vingroup - Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.

Bắt đầu xây dựng thương hiệu tại Việt Nam từ năm 2000, chiến lược đầu tư, phát triển bền vững của Vingroup là lấy bất động sản và du lịch làm trọng tâm.  Đến nay, dưới sự lãnh đạo của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cùng đội ngũ nhân viên tâm huyết và kinh nghiệm, Vingroup đã trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ xứng tầm đẳng cấp quốc tế.
Đầu năm 2012, Vingroup đã tiến một bước dài khi chính thức cơ cấu lại tổ chức và hoạt động dưới mô hình tập đoàn với tên gọi chính thức: Tập đoàn Vingroup. Hướng tới sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp hơn, ngoài hai thương hiệu Vincom và Vinpearl, Vingroup tiếp tục xây dựng và phát triển các nhóm thương hiệu trong các lĩnh vực khác nhau như: Vinhomes (Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp); Vinpearl Land (Khu vui chơi giải trí); Vinmec (Y tế); Vinschool (Giáo dục); VinEcom (Thương mại điện tử); Vincom Office (Văn phòng cho thuê); Vinmart (Hệ thống kinh doanh bán lẻ); Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp); VinDS (Chuỗi cửa hàng bán lẻ); VinEco (Nông nghiệp)...

Hai thương hiệu Vincom và Vinpearl được ví như hai cánh tay vững chắc của “chàng lực sĩ ” Vingroup khi liên tục vươn xa chiếm lĩnh thị trường bất động sản và du lịch trong nước. Vincom hiện là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam về bất động sản với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại - Văn phòng - Căn hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị sinh thái hạng sang tại Việt Nam.


Hồ bơi trong xanh phục vụ du khách trong không gian của một khu dịch vụ du lịch cao cấp của Tập đoàn Vingroup .


Không gian xanh tại Khu du lịch Vinpearl Đà Nẵng do Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng.


Không gian du lịch biển tại Vinpearl Phú Quốc.


Khách sạn 5 sao kiêu sa của Tập đoàn sừng sững vươn mình dưới ánh ban mai...


... và không gian lãng mạn hướng ra biển cả mênh mông...trên đảo Phú Quốc.

Hệ thống cáp treo Vinpearl Nha Trang, Khánh Hòa.


Khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mail ở Quận 2 (Tp. Hồ Chí Minh) được khai trương cuối năm 2015.


Du khách nước ngoai tham quan và mua sắm tại Trung tâm thương mại của Vinggroup tại Lê Thánh Tôn (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh).


Trưng bày Dự án khu chung cư hạng sang dành cho giới trung và thượng lưu ở Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2015, Vingroup đạt doanh thu hợp nhất 33.829 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2014, trong đó riêng doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản đạt 10.184 tỷ đồng, lập mức tăng trưởng kỷ lục là 131% so với cùng kỳ năm trước.
Vingroup hiện có 13 Trung tâm thương mại lớn, nằm tập trung ở các đô thị lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc… cung cấp các dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực và mua sắm tiện lợi, hiện đại theo phương châm “tất cả trong một” cho đông đảo dân cư trong khu vực. Dự kiến đến hết năm 2016, Tập đoàn Vingroup sẽ có khoảng 40 Trung tâm thương mại hoạt động trên 20 tỉnh, thành phố lớn của cả nước.

Bên cạnh đó, Vinpearl cũng đang đi tiên phong trong lĩnh vực du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự… đạt chuẩn quốc tế. Đến cuối năm 2015, hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl đã có 7 khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao và biệt thự biển với khoảng 4.000 phòng nghỉ với các dịch vụ, tiện nghi cao cấp.

Đối tượng mà Vingroup hướng đến là tầng lớp trung - thượng lưu và du khách nước ngoài nên các sản phẩm dịch vụ đều được đầu tư hiện đại, sang trọng nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Các lĩnh vực chủ chốt của Vingroup liên kết thành hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ, với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, tiện dụng. Ở bất cứ lĩnh vực nào, Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng người tiêu dùng./.

 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Đặng Kim Phương

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top