Tin tức

Vinamilk kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và đón nhận huân chương Độc lập hạng Ba

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Quang Hà/VNP)


Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam trao tặng quà cho Chương trình Sữa học đường tại buổi Lễ. (Ảnh: Hoàng Quang Hà/VNP)
 
Tối 20/8, Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (20/8/1976-20/8/2016) với chương trình “Giấc mơ sữa Việt”.

Tại chương trình, thay mặt Hội đồng quản trị, Ban điều hành và 10.000 cán bộ, công nhân Công ty Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết vào ngày này 40 năm trước, Công ty sữa càphê miền Nam, tiền thân của Công ty cổ phần sữa Vinamilk ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất - một đất nước vừa trải qua chiến tranh rất cần sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng.

Tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để tất cả các thế hệ cán bộ công nhân viên công ty dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam.

Cùng với mong ước ấy và khát vọng đưa sữa Việt Nam đi khắp năm châu, đã thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo phấn đấu trong suốt 40 năm qua.

Chương trình đã tái hiện chặng đường phát triển 40 năm qua của Vinamilk, từ những năm sau giải phóng khi đất nước còn bộn bề khó khăn, hiện Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước.

Chỉ tính trong 10 năm trở lại đây kể từ khi cổ phần hóa, Vinamilk nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỷ đồng/năm. Tổng giá trị nộp ngân sách nhà nước từ sau khi cổ phần hóa năm 2003 đến nay đạt trên 22.000 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ đôla Mỹ. Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á (Top 100 ASEAN và Top 300 ASIAN) và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đồng hành cùng các chương trình xã hội từ chính sản phẩm của mình, đặc biệt là dành cho trẻ em. Ghi nhận và đánh giá cao các chương trình như “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam,” “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh trong tiến trình đổi mới, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới, bên cạnh những thuận lợi cũng có không ít khó khăn thách thức.

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương, tôn vinh những công lao và những thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội đối với Công ty cổ phần sữa Việt Nam trong suốt 40 năm qua, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ hai) của Chủ tịch nước cho tập thể Công ty Vinamilk .

Cũng tại buổi lễ, Công ty Vinamilk đã dành 14 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo của 14 tỉnh trong cả nước và tặng 6 tỷ đồng cho các tỉnh đã triển khai chương trình "Sữa học đường."

Vinamilk cũng đã trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành phố khó khăn trên cả nước trị giá 22,5 tỷ đồng./.

Thực hiện: Hoàng Quang Hà


Top