Thương hiệu Việt

Viglacera Tiên Sơn - thương hiệu gạch granite hàng đầu Việt Nam

15 năm có mặt trên thị trường, với những đột phá trong công nghệ, sáng tạo về mẫu mã, thương hiệu Viglacera Tiên Sơn đã dần khẳng định vị thế là nhà sản xuất gạch Granite nhân tạo cao cấp số 1 tại Việt Nam.
Sản phẩm của Viglacera Tiên Sơn hiện đang có mặt ở hầu khắp các thị trường từ Bắc đến Nam, với nhiều chi nhánh, đại lý, Showroom bán hàng trên toàn quốc. Với năng lực sản xuất đạt gần 6,5 triệu m2/năm; chiếm 20% thị phần toàn quốc, sản phẩm granite Tiên Sơn không những đáp ứng thị trường trong nước mà còn tạo được uy tín ở những thị trường xuất khẩu lớn và tiềm năng như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thụy Điển…

Sự thành công trong việc định vị thương hiệu gạch granite cao cấp trên thị trường trong và ngoài nước đã khẳng định sự đóng góp của Viglacera Tiên Sơn nói riêng, cũng như của Tổng Cty Viglacera nói chung vào sự phát triển lớn mạnh trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.
 
Để có được thành công sau 15 năm có mặt trên thị trường, Viglacera Tiên Sơn đã phải trải qua những cuộc "cải cách” mang tính đột phá và rút ra được những bài học để có thể định vị thương hiệu trên thị trường.


Theo ông Vũ Minh Sơn, nguyên Giám đốc Công ty Viglacera những năm đầu thành lập, khi ấy “hàng tồn chất cao như núi, phải gửi sang để nhờ ở kho hàng nguyên liệu của Tổng công ty Viglacera”. 

Tháng 11/ 2001, những viên gạch granite đầu tiên của công ty được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của hãng SACMI (Italia). Đó là những viên gạch được các chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá đẹp, bền, cao cấp nhưng có giá quá cao. Thị trường trong nước lúc bấy giờ chưa làm quen với dòng sản phẩm mới lạ này khiến viên gạch hàm chứa nhiều công sức lại "chật vật" nhập cuộc tại chính sân nhà.



Nhà máy Viglacera Thái Bình được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động tháng 8/2010.


Nhà máy sản xuất gạch Granite cao cấp Viglacera Tiên Sơn (Bắc Ninh) với dây chuyền sản xuất chuyên
các dòng sản phẩm kích thước 80x80, 60x60, với các mẫu mã mới: Linestone, Navova, Pulati, Double charge,…


Từ năm 2005, công ty đã đầu tư thiết bị nạp liệu 02 lần,
đây là nền tảng quan trọng để tiến tới sản xuất những dòng sản phẩm cao cấp hơn sau này.


Năm 2008, lần đầu tiên Công ty sản xuất được sản phẩm kích thước lớn tại Việt Nam: 80x80 và 120x120.


Hiện Viglacre Tiên Sơn là nhà tiên phong trong sản xuất sản phẩm theo công nghệ xanh.


Dây chuyền sản xuất gạch Granite hiện đại, máy ép Sacmi Italia cho độ bóng ổn định, đồng đều,
máy in kỹ thuật số System Italia, được sấy nung bằng khí tự nhiên, sử dụng men,
màu đồng bộ của Tây Ban Nha tại Nhà máy Viglacera Thái Bình.


Toàn cảnh dây chuyền sản xuất gạch tại Nhà máy Viglacera Thái Bình, nâng tổng công suất của Công ty lên 6,5 triệu m2/năm.


Cán bộ Công ty nghiên cứu và pha chế màu gạch Granite trong phòng thí nghiệm đặt tại nhà máy sản xuất.

Thời điểm đó, mỗi tháng công ty phải bù lỗ vài tỷ đồng cho chi phí vận hành sản xuất. Sau nhiều nỗ lực hỗ trợ bất thành, tháng 3/2007, công ty bị sát nhập vào công ty men Thăng Long Viglacera, từ đây bắt đầu một thay đổi bước ngoặt thương hiệu sản phẩm mũi nhọn của Viglacera..

Ban lãnh đạo công ty đã đưa ra hai chiến lược thay đổi về mẫu mã và công nghệ. Thay vì phương thức làm theo các mẫu đã có sẵn trên thị trường, Viglacera Tiên Sơn chủ trương đi trước về mẫu mã, với mục tiêu sẽ dẫn dắt và định hướng tiêu thụ cho thị trường. Để thực thi chiến lược này, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất thứ hai, đồng thời hoàn thiện hệ thống thiết bị sản xuất để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đề ra của dòng gạch ốp lát cao cấp. Đó là đầu tư mới máy nạp liệu 2 lần, thay đổi máy mài lên loại máy 20 đầu mài, đồng thời thay đổi bài phối liệu.


Năm 2016, Viglacera Tiên Sơn đã đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh vượt 154% kế hoạch năm 2015, lợi nhuận trước thuế đạt trên 70 tỉ đồng, đưa thu nhập bình quân cho người lao động đạt 10 triệu đồng/tháng.
Tiếp đó, công ty mạnh dạn thuê chuyên gia nước ngoài (Trung Quốc, Tây Ban Nha), những người đến từ các nước có nền công nghiệp và công nghệ sản xuất gạch gói hùng hậu bậc nhất thế giới. Hàng loạt các mẫu mã mới đã được tung ra thị trường sau đó như các sản phẩm có kích thước 40x40, 50x50, hoa văn tráng men giả vân mây, vân gỗ, vân đá,… Đây là những hoa văn lần đầu tiên xuất hiện trên viên gạch granite “made in Việt Nam”. Sau đó, là các dòng mẫu hạt to, với hiệu ứng bề mặt có chiêu sâu và tinh xảo được ra đời trong sự ngỡ ngàng của người tiêu dùng trong nước vốn bấy lâu nay đã quá nhàm chán với sự lặp lại của họa tiết muối tiêu tẻ nhạt.

Sản phẩm đột phá ban đầu này đã không chỉ được thị trường trong nước đón nhận mà công ty đã bắt đầu nhận được các đơn đặt hàng ngày một nhiều từ thị trường Ấn Độ và Đài Loan. Có những hợp đồng xuất khẩu của Viglacera Tiên Sơn khi ấy lên đến 15 container.

Sản xuất gạch granite luôn là một lĩnh vực đòi hỏi hàm lượng khoa học công nghệ, hàm lượng chất xám cao, bởi vậy theo ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng Giám đốc Viglacera, Chủ tịch HĐQT Công ty, nguyên giám đốc công ty Viglacera Tiên Sơn thì “kim chỉ nam" của Viglacera Tiên Sơn coi công nghệ là nền tảng hết sức quan trọng, chỉ làm chủ công nghệ thì sản xuất mới có bệ phóng bứt phá trong cuộc cạnh tranh chất lượng cũng như xây dựng thị trường”. Vì vậy, Viglacera Tiên Sơn luôn là một trong những đơn vị đi đầu về công nghệ trong sản xuất gạch granite cao cấp. Từ dây chuyền công nghệ hiện đại của hãng SACMI với công suất ban đầu đạt 3 triệu m2/năm; đến năm 2009, công suất lên 4,5 triệu m2/năm. Hiện Công ty đang sở hữu 2 nhà máy sản xuất với 3 dây chuyền công nghệ hiện đại, tổng công suất lên đến 8 triệu m2/năm (2016).

Đầu năm 2016, nhằm thể hiện vai trò tiên phong của nhà sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam, dẫn dắt thị trường VLXD trong nước theo xu thế Xanh, Viglacera cho ra đời sản phẩm Granite men mài (Granite Eco), nằm trong dự án sản xuất VLXD xanh đầu tiên của Việt Nam tuân thủ tiêu chuẩn ISO 14000 về môi trường. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại: máy ép Sacmi Italia cho độ bóng ổn định, đồng đều, máy in kỹ thuật số System Italia, được sấy nung bằng khí tự nhiên, sử dụng men, màu đồng bộ của Tây Ban Nha. Đặc biệt khi kết hợp cùng Công nghệ Nano, sản phẩm tạo ra sẽ có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm, có khả năng tạo hiệu ứng nổi 3D, hình ảnh gần gũi với tự nhiên, độ bền vượt trội. Bộ sản phẩm Granite Eco này không chỉ khiến người tiêu dùng “mãn nhãn” với vẻ đẹp tự nhiên mà còn có những trải nghiệm thú vị về chất.

Chính bằng những nỗ lực tự thân kiên trì và bền bỉ, cùng với “cuộc cách mạng” đột phá trong công nghệ, hiện nay các mẫu mã sản phẩm của Viglacera Tiên Sơn luôn được đánh giá ở vị thế định hướng, dẫn dắt thị hiếu tiêu dùng đối với thị trường Granite Việt Nam./.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Hoàng Hà

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top