Thời trang

VIFWS 2018 - Nơi phương Đông gặp gỡ phương Tây

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam xuân - hè 2018 (VIFWS 2018) đã khẳng định được vị thế thời trang của Việt Nam với bạn bè quốc tế, cũng là xu hướng phát triển thời trang của Việt Nam, đem đến cho giới mộ điệu thời trang nhiều cung bậc cảm xúc.
Với 30 nhà thiết kế, thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam xuân - hè 2018 (VIFWS 2018) thu hút gần 30.000 khách tham dự.


Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam xuân - hè 2018 (VIFWS 2018)
đã khẳng định được vị thế thời trang của Việt Nam với bạn bè quốc tế.


Những bộ váy dạ hội được thiết kế bắt mắt và cầu kì.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chủ đề "Coco yêu dấu" mở màn cho các hoạt động của Tuần lễ. Chất liệu vải được Nhà thiết kế Công Trí tập trung chú trọng là vải tweed, lụa và gấm với đường lót được chần kỹ, sợi xích nhỏ được tết thủ công dằn dưới đường chân áo.

Bộ sưu tập “Coco yêu dấu ” của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.
 
Cùng với bộ sưu tập "Coco yêu dấu", trong đêm trình diễn đầu tiên, khán giả còn được thưởng thức các bộ sưu tập mới đến từ các thương hiệu và nhà thiết kế như: thương hiệu Eva De Eva (Việt Nam), Nhà thiết kế Sabra Andre (Đài Loan - Trung Quốc), Weill Paris (Pháp)...

Bộ sưu tập mang đầy những sắc màu đến từ thương hiệu thời trang Pháp WEILL.

Bộ sưu tập đến từ thương hiệu thời trang EVA DE EVA.

Bộ sưu tập của thương hiệu AMOS ANANDA.
 
Nhà thiết kế Lê Hà cùng thương hiệu Canifa đã đem đến cho giới mộ điệu thời trang bộ sưu tập "The Wild of Nature" được khơi nguồn cảm hứng từ chuyến đi khám phá những cánh đồng bông tại Texas, một tiểu bang của xứ sở cờ hoa nước Mỹ, với những mảng màu trầm, ấm nóng như nâu hoặc đỏ biến tấu cùng xu hướng sắc tím của thời trang năm nay.

Bộ sưu tập đến từ thương hiệu CANIFA của NKT Lê Hà.
 
Xuất hiện trong làng thiết kế Việt khi còn khá trẻ, Nguyễn Tiến Truyển đã nhanh chóng định hình cho mình một phong cách thiết kế riêng biệt. Phóng khoáng, tự do và hoang dã là 3 tính từ có thể hình dung về một Nguyễn Tiến Truyển càng ngày càng trưởng thành và phát triển. Minh chứng cho tài năng và sự tâm huyết của mình, Bộ sưu tập Reflection đã đón nhận được những phản hồi tích cực.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển.
 
Bởi vậy, các thiết kế của Nguyễn Tiến Truyển càng nổi bật với form dáng cầu kì, độc đáo cũng như trong cách mà Nguyễn Tiến Truyển xử lý các đường cắt cúp đã trở thành thương hiệu riêng. Với tuyên ngôn về nữ quyền được đặt lên hàng đầu, các thiết kế của Nguyễn Tiến Truyển trong BST lần này đều mang hơi hướng phóng khoáng, tự do, không bó buộc nhưng vẫn tôn dáng. Đặc biệt với sự xuất hiện ở vị trí vedette của siêu mẫu Võ Hoàng Yến càng làm tăng thêm sự phấn khích cho khán giả ngồi bên dưới.
 
Lựa chọn cái tên "Heritage - Di sản" gợi lên niềm tự hào cho bộ trang phục áo dài – di sản văn hóa của dân tộc Việt, nhà thiết kế Bảo Bảo trình làng thời trang bộ trang phục đã theo chân người phụ nữ Việt đi qua biết bao thời kì và biến hóa theo vẻ đẹp của phụ nữ Á Đông. Chuẩn mực của vẻ đẹp đó chính là tôn lên từng đường cong quyến rũ của nữ giới. Sở hữu vóc dáng chuẩn mực, kết hợp với vẻ đẹp kiêu sa, Ngọc Trinh bước ra trong thiết kế ấn tượng nhất của bộ sưu tập. Đặc biệt, trên sàn diễn còn có sự xuất hiện bất ngờ của diễn viên Chiều Xuân trong hình dáng của tà áo dài nhung màu đỏ thẫm đầy quyền uy. Tái dựng lại hình ảnh mẹ chồng nàng dâu thời phong kiến, màn dàn dựng công phu này chính là điểm nhấn thú vị cho đêm diễn.

Bộ sưu tập "Heritage - Di sản" của nhà thiết kế BẢO BẢO HOUSE.
 
Nhà thiết kế Lê Long Dũng vốn nổi tiếng với các thiết kế áo cưới mang thiên hướng hoàng gia, vương giả đầy sang trọng và quyền quý. Trong lần đầu góp mặt tại VIFW, Nhà thiết kế này đã kết hợp cùng người bạn thân của mình là Nhà thiết kế Thân Nguyễn An Kha cho ra mắt BST "Game of Throne – Trò chơi vương quyền" lấy ý tưởng từ những bộ lễ phục hoàng gia của nước Pháp vào thời Louis thứ 18.

Bộ sưu tập “Trò chơi vương quyền” của nhà thiết kế Lê Long Dũng. 
 
Bài và ảnh: Nguyễn Luân, Thông Hải
 


Top