05/12/2017 11:04 GMT+7 Email Print Like 0

Vietfood: tìm kiếm thị trường xuất khẩu đồ uống cho doanh nghiệp Việt

Ngành công nghiệp đồ uống, thực phẩm Việt Nam đã hội tụ và giao lưu với hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quôc gia trên thế giới tại Vietfood 2017 tại Hà Nội. Đây là một cơ hội để ngành công nghiệp đồ uống và thực phẩm của Việt Nam tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Vietfood là chương trình kết nối kinh tế và thương mại tại Việt Nam được tổ chức bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương từ năm 1996. Đến nay đã tổ chức được 22 triển lãm và hội chợ cũng như hơn 100 diễn đàn tại tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Với mục tiêu rõ ràng trong khâu tổ chức từ kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước cho đến các hoạt động bán lẻ, Vietfood 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội được đánh giá là cầu nối cho phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống tại Việt Nam…

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu đến các quốc gia lớn. Doanh nghiệp Việt Nam với nhóm sản phẩm thế mạnh như: Cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô, gia vị, thực phẩm đóng hộp, nguyên liệu làm bánh của các thương hiệu nổi tiếng như Minh Tiến cà phê, tỏi Linh Đan, Quế Trà Bồng… đã đem những mẫu sản phẩm tinh khiết và chất lượng nhất giới thiệu đến khách hàng và tìm kiếm đối tác nước ngoài để xuất khẩu.



Những gian hàng đồ uống với đa dạng các sản phẩm được trưng bày tại Vietfood để tìm kiếm đối tác thương mại.


Sản phẩm đồ uống Việt Nam hướng đến chất lượng cao và đặc biệt là mẫu mã đẹp.


Ngoài chất lượng tốt của sản phẩm thì bao bì, vỏ hộp cũng đòi hỏi chất lượng cao.


Sản phẩm tỏi đen là một đặc sản của Việt Nam  hướng đến xuất khẩu.


Sản phẩm Socola Alluvia của Việt Nam được đầu tư làm mẫu mã đẹp và chất lượng cao.


Một gian hàng giới thiệu công nghệ làm socala của Việt Nam.


Các mặt hàng hải sản khô của Việt Nam luôn có chất lượng tốt và đa dạng về mẫu mã.


Một số thiết bị công nghệ phục vụ ngành sản xuất đồ uống.


Khách tham quan công nghệ làm đồ uống tại Vietfood 2017.

Theo tư liệu của hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017-2019 là 10,9% thì những sân chơi như Vietfood thực sự là cầu nối kinh tế hiệu quả nhất là cơ hội xuất khẩu sản phẩm đến những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Châu Âu...
Đặc biệt Vietfood 2017 có sự tham gia của 200 doanh nghiệp nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ cùng xúc tiến hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài trưng bày các sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng, nguyên liệu phụ gia, Vietfood còn giới thiệu các máy móc thiết bị sản xuất phục vụ cho ngành thực phẩm đồ uống và có nhượng quyền thương mại.

Các đối tác nước ngoài đến Việt Nam tại Vietfood đa phần là các công ty của Hàn Quốc và Nhật Bản. Khu gian hàng vùng Chungnam (Hàn Quốc) với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: Nấm linh chi, nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp…

Các công ty Nhật Bản trình diễn tại Vietfood sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh, giúp cho sản phẩm (hoa quả, rau thịt, bia, đồ uống) luôn giữ được sự tươi ngon. Đây cũng là lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm đối tác  để sản phẩm ngày một hoàn hảo hơn khi đến với người tiêu dùng.

Ngoài ra Vietfood còn có sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu và Hi lạp. Các doanh nghiệp Hi Lạp đã giới thiệu tại Vietfood sản phẩm mứt đào nổi tiếng, Hiệp hội chế biến gia cầm đến từ Ba Lan và EU tư vấn các cách thức chăn nuôi sinh học, áp dụng các phương pháp mới trong quy trình chế biến và bảo quản thực phẩm cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gia cầm trong nước.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế, nhiều tập đoàn lớn đến từ các nước phát triển như Ý , Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, … đã sẵn sàng cung cấp chuỗi dây chuyền lắp ráp, đóng gói, bảo quản thực phẩm hỗ trợ doanh nghiệp Việt.


Theo thống kê từ ban tổ chức, triển lãm đã thu hút được  gần 20.000 lượt khách tham gia và có nhiều hợp đồng giao dịch được ký kết trực tiếp cũng như nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống./.


Các doanh nghiệp Việt giao lưu và tìm kiếm cơ hội kinh doanh với các bạn hàng quốc tế.


Khách quốc tế quan tâm sản phẩm Việt Nam và đang trò chuyện về sản phẩm tiến đến ký hợp đồng hợp tác với doanh nghiệp.


Một số tập đoàn lớn từ Đài Loan, Nhật Bản cũng trưng bày máy móc hỗ trợ
ngành công nghiệp đồ uống cho doanh nghiệp Việt.


Các sản phẩm kẹo của doanh nghiệp Đài Loan trưng bày tại Vietfood.


Khách tham quan một số dây chuyền sản xuất hỗ trợ ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống.

 
Bài: Trần Vân - Ảnh: Việt Cường
CÁC BÀI ĐÃ ĐƯA