Tin tức

Việt Nam xây dựng vùng nguyên liệu điều 1 triệu tấn ở Campuchia

Chiều 7/12, tại hội thảo bàn giải pháp hỗ trợ xuất nhập khẩu điều niên vụ 2018-2019 do Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch VINACAS cho biết, đơn vị đang phối hợp với Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia và các doanh nghiệp của nước này để xây dựng vùng nguyên liệu 1 triệu tấn điều ở Campuchia trong thời gian tới. 

Theo ông Nguyễn Đức Thanh, trong những năm gần đây, Việt Nam luôn đứng đầu thế giới về xuất khẩu nhân điều và có ngành công nghiệp chế biến phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngành điều Việt Nam cũng có “yếu điểm” khi sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 20-35% nhu cầu chế biến của các doanh nghiệp. 

Việc nhập khẩu điều thô của các doanh nghiệp lại đang gặp khá nhiều rủi ro do khó kiểm soát chất lượng đầu vào, nhiều lô hàng nhập về không đảm bảo chất lượng gây tổn thất cho doanh nghiệp, rủi ro trong thanh toán… 

Trong khi đó, Campuchia hiện là một trong những nước sản xuất điều thô có chất lượng khá tốt do có giống điều tốt, điều kiện khí hậu lại khá phù hợp với sự sinh trưởng của cây điều. Đặc biệt, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia đang rất quan tâm đến việc trồng mới cây điều, nhằm nâng cao đời sống cho người nông dân. 

Trước thực tế đó, VINACAS đã đi khảo sát, làm việc với Bộ Nông lâm ngư nghiệp Campuchia và một số doanh nghiệp Campuchia đề xuất hợp tác trồng 500.000ha điều ở Campuchia để có nguồn nguyên liệu ước tính khoảng 1 triệu tấn trong thời gian tới. 

VINACAS và các doanh nghiệp chế biến điều Việt Nam sẽ cam kết thu mua toàn bộ lượng điều nguyên liệu mà phía Campuchia sản xuất; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đối tác Campuchia để hiện thực hóa kế hoạch trên - đại diện VINACAS khẳng định./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top