Tin tức

Việt Nam và Ai Cập họp tham vấn chính trị lần thứ 8 tại Cairo

Ảnh minh họa. (Nguồn: crossed-flag-pins.com)
Từ ngày 22 đến 25/5, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam thăm và tham gia họp tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao lần thứ 8 với Ai Cập tại thủ đô Cairo.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cùng Thứ trưởng phụ trách các vấn đề châu Á của Ai Cập Yeser Morad đã đồng chủ trì buổi họp tham vấn diễn ra ngày 25/5 tại Cairo.

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao vị trí và vai trò của Ai Cập tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi cũng như trên thế giới. Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với Ai Cập và xem Ai Cập là một trong những đối tác toàn diện ở khu vực này.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng đề nghị phía Ai Cập hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề cấp chứng chỉ Halal cho sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường các nước Hồi giáo.

Về phần mình, Thứ trưởng Yeser Morad khẳng định trong thời gian qua quan hệ song phương đã có nhiều phát triển tích cực. Ai Cập và Việt Nam đang phấn đấu hoàn thiện cơ chế hợp tác chung đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế để khai thác lợi thế của mỗi nước. Hai nước cũng đang nỗ lực triển khai thành lập hội đồng doanh nghiệp chung Việt Nam-Ai Cập trong thời gian sắp tới, có thể hoàn thành trước thời điểm diễn ra hội nghị Ủy ban hỗn hợp lần thứ 5 tại Hà Nội.

Hai nhà lãnh đạo ngoại giao cũng đã dành thời gian trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Hai bên khẳng định cùng nhau hợp tác và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ của chuyến thăm, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã có cuộc gặp với bộ trưởng Hợp tác quốc tế Ai Cập Naglaa Anwar El Ehwan./.
 
TTXVN/VNP


Top