Tin tức

Việt Nam tham dự "Tuần lễ Kinh doanh Hàn Quốc-ASEAN và Ấn Độ 2020"

Gian hàng của Việt Nam tại Tuần lễ kinh doanh Hàn Quốc - ASEAN và Ấn Độ 2020.
Ảnh: Phạm Nguyên Anh - PV TTXVN tại Hàn Quốc
"Tuần lễ Kinh doanh Hàn Quốc-ASEAN và Ấn Độ 2020" diễn ra trong hai ngày 13-14/10 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Coex ở Seoul. Sự kiện do Ủy ban Chính sách phương Nam mới (NSP) trực thuộc Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) và 6 tổ chức kinh tế lớn gồm: Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Hiệp hội Các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA), Cơ quan Doanh nghiệp Seoul (SBA), Bộ phận Nhân sự dịch vụ phát triển Hàn Quốc (HRDK) và Nhà Văn hóa ASEAN (ACH) phối hợp tổ chức.

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, châu Á là một phần trong động lực chính của tăng trưởng toàn cầu. Đại dịch COVID-19 đã và đang trực tiếp ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế ở cả Hàn Quốc, ASEAN và Ấn Độ, hạn chế khả năng di chuyển, trao đổi thương mại hàng hóa giảm, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn do  ngừng sản xuất dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và giảm đầu tư. Do vậy, "Tuần lễ Kinh doanh Hàn Quốc-ASEAN và Ấn Độ 2020" được đánh giá là cơ hội để các nước cùng nhau làm nổi bật tiềm năng của châu Á trong kỷ nguyên hậu COVID-19, tạo nhận thức về tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số và thúc đẩy hợp tác và chia sẻ thịnh vượng giữa các nước châu Á. Sự kiện này cũng sẽ đóng vai trò như một nền tảng kết nối, trong đó mở ra cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc, ASEAN và Ấn Độ nhiều cơ hội kinh doanh với các đối tác châu Á và các cơ hội đầu tư khác nhau trong châu lục.
  
Trong khuôn khổ "Tuần lễ Kinh doanh Hàn Quốc-ASEAN và Ấn Độ 2020" sẽ có các cuộc hội thảo trực tiếp nhóm nhỏ, các hoạt động tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nước theo hình thức trực tuyến. Nhân dịp này, Đại sứ quán các nước ASEAN và Ấn Độ đã tham gia khu gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của mỗi nước để giới thiệu với khách thăm quan.

Phát biểu với báo giới, ông Ngô Quang Huy, Bí thư thứ ba Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết: "Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp không chỉ ở Hàn Quốc mà trên quy mô toàn cầu, tổ chức sự kiện này là một nỗ lực rất lớn của nước chủ nhà Hàn Quốc cũng như các nước ASEAN. Chúng tôi coi đây là cơ hội tốt để tăng cường quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của Việt Nam với bạn bè Hàn Quốc nói riêng và các nước ASEAN nói chung"./.

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top