Tin tức

Việt Nam tham dự Hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới tại Đức

Thủ tướng Đức Merkel và Thủ tướng Ấn Độ Modi tại hội chợ. (Nguồn: ndr.de)
Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Việt Nam đã cử 6 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng công nghiệp lớn nhất thế giới, chính thức khai mạc tối 12/4 tại thành phố Hannover, thủ phủ bang Niedersachsen của Đức.

Sự kiện này thu hút sự tham gia của khoảng 6.500 nhà triển lãm đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ, cùng sự hiện diện của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đức và thế giới.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi Đức và châu Âu cần đẩy nhanh tốc độ sản xuất, đổi mới liên tục trong thời đại kỹ thuật số.

Thủ tướng Merkel cũng cho rằng Đức và Ấn Độ - đối tác chính tổ chức Hội chợ công nghiệp năm nay, nên đẩy mạnh hơn nữa quan hệ thương mại song phương, dù Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ trong Liên minh châu Âu (EU).

Theo thông báo của nhà tổ chức, Việt Nam có 6 đơn vị tham gia hội chợ, gồm Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (SIDEC), Công ty Anh Thy, Công ty Khuôn Chính xác Minh Đạt, Công ty Công nghiệp Trí Cường…

Các doanh nghiệp Việt Nam có các gian trưng bày sản phẩm tại các Khu hội chợ số 5, 6 và 13, ngoài ra một số đơn vị khác cũng có mặt, tham quan hội chợ nhằm tìm kiếm đối tác.

Hội chợ công nghiệp lần thứ 68 sẽ mở cửa đến hết ngày 17/4 và dự kiến thu hút khoảng 213.000 lượt khách tham quan./.

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top