Tin tức

Việt Nam tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng ASIAD 2018

Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo của Việt Nam giành huy chương vàng nội dung nhảy xa nữ tại ASIAD 2018, Jakarta, Indonesia ngày 27/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong ngày 27/8 - ngày thi đấu thứ 9 của ASIAD 2018, Đoàn thể thao Việt Nam đã đón nhận nhiều tin vui từ môn điền kinh và bóng đá. 

Với tấm huy chương bạc của Quách Thị Lan (400m rào), huy chương đồng 3.000m của Nguyễn Thị Oanh, đặc biệt là tấm huy chương vàng của vận động viên Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6m55, điền kinh Việt Nam đã thực sự "nở mày, nở mặt."

Trong khi đó, với chiến thuật và đấu pháp hợp lý của huấn luyện viên Park Hang-seo, Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Olympic Syria. Với chiến thắng lịch sử này, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lần đầu tiên vào chơi vòng bán kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018. 

Tấm huy chương vàng của vận động viên Bùi Thị Thu Thảo cũng là tấm huy chương vàng thứ 2 của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 và là tấm huy chương vàng môn điền kinh đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ ASIAD của đoàn thể thao Việt Nam, giúp đoàn thể thao Việt Nam nâng hạng trong bảng tổng sắp huy chương từ vị trí thứ 24 (trong ngày 26/8) lên vị trí thứ 20, với 2 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 13 huy chương đồng./.

TTXVN/VNP


Top