Tin tức

Việt Nam lần đầu tham gia hội chợ quốc tế kinh doanh ở Belarus

Đại sứ Lê Ánh (thứ 2 từ phải sang) trước gian hàng của Vệt Nam tại triển lãm. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)
Dưới sự chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus, Thương vụ Việt Nam tại Belarus đã tham dự hội chợ triển lãm quốc tế mang tên "Kinh doanh tại các khu vực" diễn ra tại thành phố Gomel, cách thủ đô Minsk của Belarus hơn 300km.

Sự kiện trên, kéo dài trong hai ngày 21-22/10, có sự tham sự của hơn 20 đoàn đến từ 11 quốc gia như Brazil, Đức, Trung Quốc, Pháp, Croatia, Ban Lan, Nga, Slovakia, Việt Nam và các nước khác.

Hội chợ cũng tổ chức một diễn đàn mang tên "Những ngày kinh doanh ở Gomel" dành cho các doanh nhân và nhà ngoại giao làm việc ở Belarus để thảo luận các chủ đề thực tế về ngoại thương, trong đó có nhiều phiên họp theo từng chủ đề khác nhau.

Phát biểu tại diễn đàn "Những ngày kinh doanh ở Gomel," Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Belarus Lê Ánh nhận định Việt Nam và Belarus có nhiều triển vọng mở rộng quan hệ kinh tế thương mại hai chiều cùng có lợi trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Lê Ánh, để phát triển các mối quan hệ này, hai bên cần tích cực tham gia các hội nghị bàn tròn về kinh doanh cũng như tích cực giới thiệu, quảng bá hàng hóa tại những hội chợ triển lãm diễn ra ở cả hai nước để doanh nghiệp có thể biết rõ các khả năng của nhau hơn.

Đại sứ Lê Ánh còn cho rằng hướng hợp tác chung của hai bên cần tận dụng những lợi thế của hai nước như trong lĩnh vực nông nghiệp, chế tạo máy và sản xuất sữa.

Đại sứ Lê Ánh khẳng định với việc ký Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu, quan hệ Việt Nam-Belarus sẽ có thêm động lực mới để phát triển hiệu quả hơn.

Đây là lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Belarus tham dự hội chợ triển lãm "Kinh doanh tại các khu vực."

Gian hàng Việt Nam giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao như thủy hải sản, chè, càphê và các nông sản khác.

Tại buổi triển lãm, gian hàng Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý của các doanh nghiệp cũng như người dân sở tại./.

 
TTXVN/VNP


Top