Tin tức

Việt Nam là một đối tác hết sức quan trọng của Argentina

Tổng thống Argentina Mauricio Macri sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-21/2. Nhân dịp này, trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Argentina Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Faurie nhấn mạnh chuyến thăm này có ý nghĩa hết sức quan trọng.

"Tổng thống Mauricio Macri đã từng tới thăm Việt Nam với tư cách là Thị trưởng thành phố Buenos Aires và điều đó có nghĩa là ông đã có những trải nghiệm nhất định về Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Mặc dù vậy, chuyến thăm này có ý nghĩa lớn lao bởi vai trò của Việt Nam trong tổng thể mối quan hệ quốc tế của Argentina hiện nay" - Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Faurie nhấn mạnh.

Bộ trưởng khẳng định Việt Nam là một đối tác hết sức quan trọng của Argentina, đặc biệt là trong lĩnh vực quan hệ kinh tế thương mại.

"Việt Nam rõ ràng có được sự bổ sung cần thiết đối với nền kinh tế Argentina. Hiện nay hai nước chúng ta đang có được khối lượng trao đổi thương mại hết sức quan trọng và là một mối quan hệ hợp tác có thể tăng trưởng một cách hết sức có ý nghĩa. Điều này cũng là minh chứng cho những bước chuyển mình của Việt Nam, đặc biệt là trong khoảng một thập kỷ trở lại đây" - Bộ trưởng Jorge Faurie cho biết./.

TTXVN/VNP


Top