Tin tức

Việt Nam giúp Lào xây Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp


Quang cảnh lễ cắt băng khánh thành và bàn giao tại buổi lễ. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Ngày 16/12, tại tỉnh Xiengkhuang, Bắc Lào, đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp tỉnh Xiengkhuang.

Đây là công trình do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ không hoàn lại cho Chính phủ và nhân dân Lào.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Quốc Doanh và Thứ trưởng Bộ Nông Lâm Lào Khamboun Natsayanon, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước Lào, Việt Nam và đông đảo quan chức chính quyền và nhân dân địa phương.

Nằm trên diện tích 1,8ha, dự án Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp tỉnh Xiengkhuang có tổng vốn đầu tư trên 33 tỷ đồng nhằm giúp tỉnh Xiengkhuang tăng cường năng lực đào tạo, tư vấn, dịch vụ và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân, thúc đẩy phát triển sản xuất nông lâm nghiệp và cải thiện đời sống người dân tại địa phương.

Dự án gồm 1 nhà làm việc hai tầng có phòng hội trường 100 chỗ; 1 nhà ăn có quy mô 120 chỗ; 1 nhà lưu trú có sức chứa 40 học viên; 1 nhà trưng bày sản phẩm và các công trình phụ trợ. Ngoài ra, dự án cũng trang bị đầy đủ bàn ghế, tủ tài liệu, máy chiếu và các thiết bị phục vụ khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Quốc Doanh cho biết quan hệ hợp tác Việt Nam-Lào trong những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển sâu rộng.

Nội dung hợp tác ngày càng thực chất, hiệu quả và ngày càng được nâng cao trên tất cả lĩnh vực. Thứ trưởng hy vọng Trung tâm sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển ngành nông lâm nghiệp của đất nước Lào anh em.

Thứ trưởng Bộ Nông Lâm Lào Khamboun Natsayanon đã chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và người dân tỉnh Xiengkhuang nói riêng; khẳng định công trình Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp đã được xây dựng khang trang, hiện đại, trang thiết bị đồng bộ, phục vụ đa chức năng.

Thứ trưởng Khamboun tin tưởng, việc bàn giao công trình cùng với chuyển giao và hỗ trợ đào tạo kỹ thuật cho cán bộ nông lâm và người dân trong tỉnh sẽ giúp nền nông nghiệp của Xiengkhuang có những bước tiến mới.

Ông khẳng định Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp là một trong những biểu tượng nổi bật của tình hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam-Lào, đồng thời cam kết sẽ sử dụng công trình một cách bền vững và hiệu quả nhất./.
 
TTXVN/VNP


Top