Tin tức

Việt Nam giúp dạy ngoại ngữ cho lực lượng "mũ nồi xanh" Campuchia

Toàn cảnh lễ tổng kết 10 năm tham gia lực luợng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Campuchia. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)
Ngày 1/3, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã tổ chức lễ tổng kết 10 năm thực hiện chương trình tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và khẳng định sẽ tiếp tục gửi binh lính tham gia lực lượng này trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nước này Hun Sen khẳng định trong 10 năm qua, các binh sỹ Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ gỡ mìn, xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về những đóng góp đối với hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh Campuchia sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Nhân dịp này, Thủ tướng Campuchia bày tỏ cảm ơn Việt Nam, Thái Lan đã giúp đào tạo ngoại ngữ cho lực lượng "mũ nồi xanh" cũng như sự hỗ trợ của Mỹ và một số quốc gia khác đã giúp huấn luyện quân đội Campuchia thực hiện các nhiệm vụ trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Trong 10 năm qua, đã có 3.557 binh sỹ Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo tại các nước châu Phi như Sudan, Nam Sudan, Trung Phi, Libya, Mali....

Có 4 binh sỹ hy sinh và 5 người bị thương khi thực hiện các nhiệm vụ này./.
 
TTXVN/VNP


Top