Tin tức

Việt Nam-Đức chia sẻ kinh nghiệm về chính sách văn hóa giáo dục

Đoàn cán bộ Quốc hội Việt Nam làm việc tại CHLB Đức. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đoàn cán bộ Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Việt Nam do ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu vừa có chuyến thăm làm việc tại Đức nhằm thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về các chính sách văn hóa, giáo dục giữa hai nước.

Tại Ủy ban Văn hóa và Truyền thông Quốc hội Đức, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về chính sách văn hóa và truyền thông, đặc biệt là chính sách bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, việc công bố thông tin thông qua truyền thông cũng như kinh nghiệm xây dựng và số hóa thư viện Quốc hội.

Các đồng nghiệp Đức bày tỏ ấn tượng với thành tích của Việt Nam trong công tác bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể.

Trong buổi làm việc với Ủy ban Giáo dục, Nghiên cứu và Đánh giá công nghệ thuộc Quốc hội Đức, hai bên nhấn mạnh ủng hộ tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học, bao gồm cả lĩnh vực đào tạo nghề.

Đoàn cũng đã làm việc với Bộ Giáo dục, Thanh niên và Khoa học bang Berlin, nhằm tìm hiểu sâu hơn về chính sách giáo dục và hệ thống giáo dục ở cấp bang.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Đại học Potsdam và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Thông qua chuyến công tác tại Đức, các đại biểu trong đoàn công tác chia sẻ đã thu được nhiều kinh nghiệm có ý nghĩa, đồng thời cho biết nhiều kinh nghiệm từ Đức có thể được tham khảo một cách phù hợp trong việc hoạch định chính sách phát triển văn hóa, khoa học và giáo dục ở Việt Nam.

Các đối tác Đức cũng đều chia sẻ mong muốn và sẵn sàng tiếp tục cộng tác và trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam để cùng góp phần phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược Đức-Việt./.
 
TTXVN/VNP


Top