Tin tức

Việt Nam dự diễn đàn Doanh nghiệp trẻ ASEAN-Trung Quốc ở Lào

Một dây chuyền may xuất khẩu. Ảnh minh họa.(Ảnh: Quách Lắm/TTXVN)
Trong hai ngày 6-7/8, Diễn đàn Doanh nghiệp trẻ ASEAN-Trung Quốc lần thứ 7 đã được tổ chức tại Vientiane, Lào với sự tham gia của hơn 400 doanh nhân trẻ đến từ 10 nước ASEAN và Trung Quốc.

Đoàn Việt Nam tham gia sự kiện này gồm 21 đại biểu, do ông Nguyễn Thu Phong, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ làm Trưởng đoàn.

Được Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ của Lào đăng cai tổ chức, Diễn đàn Doanh nghiệp trẻ ASEAN-Trung Quốc thường niên lần này là cơ hội để các doanh nhân trẻ đại diện cho Hội doanh nghiệp trẻ 11 nước ASEAN và Trung Quốc giao lưu trao đổi, thúc đẩy thương mại, sẵn sàng cho sự hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đây cũng là diễn đàn quan trọng trong lĩnh vực hợp tác thương mại giữa các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nhân trẻ của ASEAN và Trung Quốc đã tập trung thảo luận các chủ đề như vai trò của doanh nghiệp trẻ trong sự phát triển kinh tế chung ASEAN-Trung Quốc; cơ hội cho doanh nghiệp trẻ tham gia phát triển hạ tầng; vấn đề vốn và dòng tiền - những cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp trẻ trong quản trị tài chính; phát triển công nghệ và sáng tạo - giải pháp ưu việt cho sự khởi nghiệp của doanh nhân trẻ.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng dành không gian cho 11 nước tham dự quảng bá các thông tin, hình ảnh về đất nước và con người, tổ chức triển lãm các sản phẩm hàng hóa của một số doanh nghiệp đến từ ASEAN-Trung Quốc.

Đánh giá về diễn đàn, ông Nguyễn Thu Phong, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam cho biết rất nhiều mô hình kinh doanh và cơ hội kinh doanh đã được mở ra qua các cuộc tọa đàm trong khuôn khổ Diễn đàn.

Những chia sẻ hữu ích của các doanh nghiệp trẻ đã giúp những người tham gia nhìn nhận, đánh giá chính xác hơn về chuyển biến kinh tế chung của khu vực và toàn cầu, giúp các doanh nghiệp trẻ Việt Nam xác định vị thế cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của mình để phát huy hoặc khắc phục./.

TTXVN/VNP


Top