Tin tức

Việt Nam đạt giải cao tại Festival Múa rối Quốc tế Petrushka tại Nga


Bà Ngô Thanh Thuỷ, Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam, nhận 2 giải thưởng tại Festival Ngày hội Múa rối Quốc tế Petrushka. (Ảnh Dương Trí/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, đoàn nghệ thuật nhà hát Múa rối Việt Nam đã tham dự Festival Ngày hội Múa rối Quốc tế Petrushka, diễn ra từ ngày 12-20/8 tại thành phố Yekaterinburg của Nga, với 30 nước tham dự và 40 chương trình biểu diễn. 

Đoàn Việt Nam đã giành được giải cao nhất tại Festival và giải phụ cho "Thiết kế và tạo hình con rối đẹp nhất."

Chia sẻ về thành công tại Festival Ngày hội Múa rối Quốc tế Petrushka, bà Ngô Thanh Thuỷ, Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi rất là vui mừng và tự hào về nghệ thuật múa rối của nước nhà đang ngày càng phát triển. Chúng tôi rất tự hào vì đã đứng đầu trong số 30 nước trên thế giới tham dự Liên hoan nghệ thuật quốc tế, không bõ công luyện tập của các nghệ sỹ.” 

Đoàn nghệ thuật nhà hát Múa rối Việt Nam là trung tâm nghệ thuật múa rối lớn nhất cả nước, với bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm, và là nơi hội tụ của các đạo diễn, nghệ sỹ múa rối hàng đầu Việt Nam.

Tập thể nghệ sỹ của nhà hát đã từng biểu diễn trên hầu hết các sân khấu nghệ thuật lớn trong nước và ngoài nước, giành được nhiều giải thưởng của Việt Nam và quốc tế. 

Trong thời gian này, Đoàn cũng đã có buổi biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Moskva và Yekaterinburg./. 

TTXVN/VNP


Top