Tin tức

Việt Nam dẫn đầu về lượng du khách thăm Campuchia

Theo số liệu mới công bố của Bộ Du lịch Campuchia, nửa đầu năm nay, nước này đón hơn 2,3 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 2,6% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Việt Nam vẫn là quốc gia đứng đầu về số du khách tới thăm Campuchia với gần 462 nghìn lượt.
 
Trung Quốc đứng thứ hai với gần 379 nghìn lượt du khách, tiếp sau là Hàn Quốc với khoảng 193 nghìn lượt.
 
Du lịch được coi là “vàng xanh” của Campuchia, đóng góp khoảng 20% vào GDP của nước này. Năm 2015, ngành du lịch Campuchia đã đón 4,8 triệu lượt du khách quốc tế (trong đó du khách Việt Nam đông nhất với hơn 860 nghìn lượt), tăng 8% so năm 2014, mang về doanh thu hơn 3 tỷ USD. Tổng giá trị chi tiêu của du khách quốc tế ở thị trường Campuchia là khoảng 3,5 tỷ USD trong năm 2015, tăng so với mức 3 tỷ USD trong năm 2014.

Trên nền tảng gần gũi về địa lý, không rào cản thị thực, đều có những địa điểm du lịch nổi tiếng, ngành du lịch Việt Nam và Campuchia nhiều năm qua đã kết nối phát triển các tour du lịch giữa hai quốc gia, đồng thời liên kết với các nước ASEAN khác, tạo lập các tuyến du lịch trong khu vực. Hiện nay, khách Việt Nam tham quan đất nước Chùa Tháp chủ yếu theo tuyến đường bộ TP Hồ Chí Minh – Siem Reap – Phnom Penh./.
Nguồn: Báo Nhân dân

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top