Tin tức

Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – LB Nga


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh. Ảnh: Công Đạt / VNP
Trước thềm chuyến thăm LB Nga của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh đã có cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, trong đó nhấn mạnh chuyến thăm khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Nói về mục đích và ý nghĩa chuyến thăm LB Nga lần này của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định: "Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chúng ta tiếp tục khẳng định và coi LB Nga là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Chuyến thăm LB Nga của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga (1994-2019) và tiến tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1950-2020). Do đó, chuyến thăm của Thủ tướng chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy việc hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga lên một tầm cao mới".

Đại sứ Ngô Đức Mạnh cho rằng, việc trao đổi thường xuyên các đoàn đại biểu giữa hai nước, đặc biệt là chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao chứng tỏ được sự tin cậy chính trị về mọi mặt giữa hai đất nước. "Chúng ta luôn khẳng định và nhất quán chính sách đối ngoại coi LB Nga là đối tác quan trọng và tin cậy hàng đầu của Việt Nam. Chính vì vậy, chúng ta rất vui mừng có chuyến thăm lần này của Thủ tướng đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga," - Đại sứ Ngô Đức Mạnh chia sẻ./.

TTXVN/VNP

 

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top