Tin tức

Việt Nam có Huy chương Vàng đầu tiên tại Giải trượt băng Châu Á

Châu Anh rạng rỡ nhận giải. Ảnh: Vietnam+
Sau 3 ngày thi đấu, 2 thành viên nhí đoàn Việt Nam đã gặt hái những thành công đầu tiên: Huy chương Vàng nội dung Open Freestyle Silver U11 của Khánh Linh và Huy chương Đồng nội dung Freestyle 1 U9 của Châu Anh tại Giải trượt băng Skate Asia 2016 diễn ra tại sân băng Sunway Pyramid Ice (Malaysia). Gải đấu quy tụ của 725 vận động viên đến từ 36 sân băng của 13 quốc.
 
Được đánh giá cao về kỹ thuật, Khánh Linh đã vượt qua tất cả đối thủ mạnh để tiến tới vị trí cao nhất trên bục danh dự ở nội dung Open Freestyle Silver - nội dung khó nhất của mùa giải, xếp sau Linh là 2 vận động viên đến từ Thái Lan. Hạng mục thi của Khánh Linh có yêu cầu kỹ thuật ở cấp độ 4 nhưng Khánh Linh đã thực hiện thành công những động tác kỹ thuật ở cấp độ 5-6, được giới chuyên môn nhận định là rất khó đối với độ tuổi của Khánh Linh.
 
Ở nội dung Freestyle 1 U9, Châu Anh đã thể hiện ấn tượng bài thi của mình. Cô bé tự tin hơn rất nhiều và phần thi được các huấn luyện viên đánh giá là tốt hơn so với lúc tập luyện. Tấm Huy chương Đồng của Châu Anh thực sự là một tin vui bất ngờ đối với toàn đoàn.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh tham dự và đạt huy chương tại Giải thưởng uy tín này./.
Vietnam+/VNP


Top