Tin tức

Việt Nam có 109 dự án trong Tam giác với Lào-Campuchia

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 9/12 tại tỉnh Champasak, Nam Lào đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV) lần thứ 9.

Đây là một trong một loạt sự kiện sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 10 Khu vực Tam giác Phát triển CLV tại Lào lần này.

Tham dự hội nghị có ông Kikeo Chanthabouly, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Lào, lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Kế hoạch đầu tư Việt Nam và Campuchia, lãnh đạo 13 tỉnh trong khu vực CLV cùng đông đảo các doanh nghiệp của ba nước.

Hội nghị được tổ chức để giới hoạch định chính sách ba nước đánh giá lại những mặt được và chưa được trong việc thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch vào Khu vực CLV; Phổ biến các chính sách mới của chính phủ mỗi nước đối với cộng đồng doanh nghiệp trong Khu vực Tam giác phát triển.

Hội nghị diễn ra cũng để giới hoạch định chính sách ba nước lắng nghe những đóng góp, đề xuất của doanh nghiệp, qua đó tiếp tục phát huy những gì thuận lợi và tìm cách giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình đầu tư vào khu vực.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Lào, ông Cao Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông, cho biết trong thời gian qua, phía Việt Nam đã tập trung đầu tư, nâng cấp các dự án quan trọng như Đường Hồ Chí Minh, đường 14C, 19, 24... đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong khu vực.

Đến nay tại các tỉnh trong Khu vực Tam giác phát triển CLV, Việt Nam có 109 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư là 3,8 tỷ USD. Cụ thể, tại Campuchia, Việt Nam có 47 dự án với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD. Trong khi đó, tại Lào có 62 dự án với tổng vốn đầu tư 2,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, so với kỳ vọng và tiềm năng thì chưa đạt yêu cầu do những quy định của mỗi nước còn có sự khác biệt, do đó để có thể phát triển được khu vực này, cần nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là sự thống nhất về thể chế và quy định…

Hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi với rất nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn và nhiều đề xuất bổ ích./.
 
TTXVN/VNP


Top