Tin tức

Việt Nam cam kết hợp tác với các nước trong xây dựng Cộng đồng ASEAN

Đại sứ Trần Đức Bình (bên trái) trình Thư ủy nhiệm lên Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)
Ngày 6/8, tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Thủ đô Jakarta của Indonesia, ông Trần Đức Bình - Đại sứ, Trưởng phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN, đã trình Thư Ủy nhiệm lên Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi.

Tại buổi tiếp sau lễ trình thư ủy nhiệm, Tổng Thư ký Lim Jock Hoi nhấn mạnh ASEAN đang tích cực triển khai xây dựng Cộng đồng ASEAN trên ba trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội, tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối ngoại của ASEAN, củng cố vai trò trung tâm và đoàn kết ASEAN. 

Tổng Thư ký đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN (CPR) và phối hợp với Ban Thư ký ASEAN, qua đó bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Đại sứ và Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN trong tiến trình này. 

Tổng Thư ký bày tỏ sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2020 cũng như hiện thực hóa các mục tiêu, ưu tiên mà Việt Nam đề ra nhằm thúc đẩy hợp tác của ASEAN lên tầm cao mới. 

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Trần Đức Bình khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng ASEAN trong đường lối đối ngoại, cam kết hợp tác chặt chẽ với các nước ASEAN và Ban thư ký ASEAN triển khai các ưu tiên cao của ASEAN trong xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của ASEAN đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và nâng cao năng lực Ban thư ký ASEAN nhằm đáp ứng các yêu cầu cao hơn trong bối cảnh mới. 

Bên cạnh đó, Việt Nam sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ Ban Thư ký ASEAN thực hiện hiệu quả chức năng và trách nhiệm của mình, đóng góp vào nỗ lực chung nói trên, cũng như tăng cường quảng bá Cộng đồng ASEAN đến với người dân và doanh nghiệp các nước trong khu vực. 

Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại ASEAN được thành lập ngày 26/2/2009 với chức năng đại diện cho Việt Nam tại các hoạt động của ASEAN, giữa ASEAN với các Đối tác cũng như thúc đẩy hoạt động của Ban Thư ký ASEAN tại Jakarta, Indonesia./. 

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top