Tin tức

Việt Nam bàn giao cho Lào Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Udomsay


Quang cảnh lễ cắt băng khánh thành và bàn giao Công trình. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 30/11 tại tỉnh Udomsay, Bắc Lào, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức bàn giao Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Udomsay cho Bộ Thông tin​-Văn hóa và Du lịch Lào.

Đây là công trình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho chính phủ và nhân dân Lào.

Tham dự lễ bàn giao có ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Savankhone Ratsamotry, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào; ông Phetsakhone Luangaphay, Ủy viên Trung ương Đảng - Tỉnh trưởng Udomsay; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân tỉnh Udomsay.

Dự án Đài Phát thanh​-Truyền hình tại tỉnh Udomsay là một trong những dự án được thực hiện trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Dự án do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện với tổng mức đầu tư gần 108 tỷ đồng, với quy mô đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ, tiên tiến phù hợp với quy hoạch phát triển mạng ​phát thanh​-​truyền hình Quốc gia của Lào, phù hợp với lộ trình phát triển phát thanh-truyền hình đã được cam kết trong khối ASIA.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Savankhone Ratsamotry nhấn mạnh đây là dự án có ý nghĩa quan trọng về chính trị-văn hóa-xã hội không chỉ đối với tỉnh Udomsay mà cả khu vực Bắc Lào. ​

Thứ trưởng khẳng định dự án có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào nói chung, giữa ngành thông tin-truyền thông hai nước nói riêng.

Dự án hoàn thành sẽ tăng độ phủ sóng phát thanh truyền hình tại các tỉnh Bắc Lào, người dân có thể xem được tất cả 6 kênh của Đài phát thanh truyền hình trung ương, 1 kênh của tỉnh và 2 kênh của Việt Nam, góp phần vào nhiệm vụ phổ biến, thông tin, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Nhà nước tới người dân.

Trong phát biểu của mình, Tỉnh trưởng Udomsay, ông Phetsakhone Luangaphay bày tỏ cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn chia sẻ và giúp đỡ nhân dân Lào, khẳng định điều này là minh chứng rõ nét cho quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

Tỉnh trưởng Luangaphay cam kết sẽ sử dụng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất món quà của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, tăng cường tuyên truyền để góp phần vun đắp cho quan hệ Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào.

Trước đó, vào chiều 29/11, tại thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ ký kết Biên bản bàn giao dự án xây dựng Đài Phát thanh truyền hình nói trên giữa Bộ trưởng Bộ thông tin Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdala và Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Lào, Bộ trưởng Bosengkham Vongdala đã trao tặng Huân chương Tự do hạng 3 cho Đài Truyền hình Việt Nam; Huân chương Lao động hạng 1 và 2 cho một số tập thể và cá nhân của Đài truyền hình Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền, văn hóa, du lịch, góp phần quan trọng vào việc phát huy mối quan hệ truyền thông hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào.​/.
 
TTXVN/VNP


Top