Tin tức

Tuần lễ nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai năm 2019”. Đây là cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Lễ cắt băng khai mạc “Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai năm 2019”.


Người dân tham quan các gian hàng.

 
Sự kiện diễn ra từ ngày 6 - 8/12, tại mặt tiền Big C Thăng Long, với quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai, trong đó có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm OCOP 5 sao. Nổi bật là các sản phẩm như: lạp sườn, thịt lợn sấy, bắp cải, su su, khoai sâm, nấm hương tươi Sa Pa, tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù…

Đáng chú ý, các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ đều được có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi thực phẩm an toàn… Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội.

Tuần lễ Nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất; góp phần thúc đẩy quá trình liên kết phát triển sản xuất hàng hóa, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp… Giúp người tiêu dùng biết cách nhận biết và lựa chọn các sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng của Lào Cai. Sự kiện được tổ chức đúng dịp cuối năm, hứa hẹn sẽ là điểm đến mua sắm hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.

Đặc biệt, trong dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C với Hợp tác xã Hưng Thịnh, đơn vị chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương./.

Tin, ảnh: Công Đạt


Top