Tin tức

TTXVN và Vietsovpetro tổ chức triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc"

Khách tham quan triển lãm ảnh. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Chiều 19/10, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã tổ chức triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc."

Đến dự buổi lễ có Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Thanh Quang; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải Quân... các sở, ban, ngành, các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Triển lãm giới thiệu gần 150 bức ảnh được chắt lọc từ hàng chục ngàn tấm phim, file ảnh quý trong kho tàng tư liệu của TTXVN cùng một số đồng nghiệp cộng tác viên không chuyên.

Triển lãm cho thấy trong suốt những năm qua, các thế hệ phóng viên TTXVN đã gắn trách nhiệm của mình với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, luôn có mặt trên những nẻo đường duyên hải và những hòn đảo xa xôi, ở những nơi gian nan nhất, trong những thời điểm cao trào nhất, cả trong thời kỳ đạn bom cũng như xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong hòa bình.

Hình ảnh các chiến sĩ Trường Sa trong trập trùng sóng dữ vẫn vai súng, tay đàn… không chỉ là những nốt nhạc của bản hùng ca cách mạng, mà còn là nhịp sống bình thường của những người con đất Việt trên những chặng đường giữ nước…

Hình ảnh những cánh lưới ngập nắng bình minh, những bến cá nhộn nhịp khi chiều về, những con tàu vào ăn dầu trên bến cảng miền Trung, những giàn khoan sừng sững giữa biển khơi, những nhà máy điện-đạm hối hả cung ứng sản phẩm… đều được ống kính phóng viên TTXVN ghi lại những khoảnh khắc “đỉnh điểm” của sự kiện, ánh sáng và đường nét.

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ, chiến sỹ Hải quân Việt Nam trong chuyến thị sát một vùng ven biển; hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gần gũi, thân thiện bên bà con ngư dân hoặc giữa một công trường xây dựng ven biển, trên một chiếc tàu ngầm hiện đại; hình ảnh những người thợ đang treo mình giữa không trung kéo lưới điện đưa ánh sáng đến những vùng đảo xa; những em bé tung tăng đến trường trong gió sớm Trường Sa… đều thể hiện một tầm nhìn chiến lược, một quyết tâm sắt đá và hành động nhất quán của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta trong sự nghiệp chinh phục, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ Quốc” là sự thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo TTXVN và những cán bộ, công nhân Liên doanh dầu khí Việt-Nga đối với từng mảnh đất, vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc, đồng thời cũng là để tri ân với những người con đất Việt đã ngã xuống giữa muôn trùng biển khơi vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ biển đảo quê hương.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 24/10./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top