Tin tức

Truyền thông Ấn Độ đưa tin về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại lễ đón. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Truyền thông Ấn Độ ngày 29/10 tiếp tục đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tới Ấn Độ trong hai ngày 27-28/10 và phân tích ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm.

Các báo lớn như The Hindu, The Hindustan Times, The Economic Times, The Indian Express, The Times of India... đều đưa tin về kết quả chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với những thỏa thuận mà hai nước vừa đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng và dầu khí.

Báo The Hindu dẫn phát biểu của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi với truyền thông sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng Việt Nam nằm ở vị trí cao trong quan hệ của Ấn Độ với khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thủ tướng Modi cho biết sau khi lên cầm quyền hồi tháng 5/2014, chính phủ mới của ông đã “nhanh chóng tăng cường sự can dự tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương bởi khu vực này rất quan trọng đối với Ấn Độ. Và Việt Nam là ưu tiên cao của Ấn Độ trong khu vực. Ấn Độ và Việt Nam có các mối quan hệ tôn giáo từ xa xưa”./.
TTXVN/VNP


Top