Tin tức

Trưởng Ban Dân vận Trung ương tiếp Giám đốc ILO tại Việt Nam


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tiếp Giám đốc ILO tại Việt Nam Change-Hee Lee. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Chiều 16/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã tiếp Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam Chang-Hee Lee.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ vui mừng được đón tiếp Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam Chang-Hee Lee, nhấn mạnh hai bên đã có quá trình làm việc, chia sẻ về các vấn đề liên quan đến lao động, quan hệ lao động tại Việt Nam.

Với chức năng chính là tham mưu về đường lối, chính sách của Đảng liên quan đến vận động nhân dân, Ban Dân vận Trung ương luôn quan tâm tới đối tượng là người lao động, đời sống người lao động cũng như các vấn đề liên quan, gồm bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, việc làm...

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động quốc tế với Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt với các cơ quan hành chính, lập pháp trong việc xây dựng khung cơ sở pháp lý liên quan đến tiêu chuẩn cơ sở lao động, an sinh xã hội. Đây là những đóng góp quý báu, cần thiết cho Việt Nam trong quá trình đổi mới, góp phần hài hòa những công ước quốc tế Việt Nam đã tham gia trong quá trình thực hiện pháp luật.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu góp ý của Tổ chức Lao động quốc tế và sẽ báo cáo với Đảng, Quốc hội, Chính phủ để cân nhắc trong quá trình quyết định các chính sách liên quan đến lao động.

Ông Chang-Hee Lee cho biết Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam đang nỗ lực để kết nối, đồng hành với Việt Nam giải quyết các tồn tại trong các vấn đề về người lao động và quan hệ lao động. Cụ thể, Tổ chức Lao động quốc tế đang triển khai thí điểm một số sáng kiến tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Đồng Nai, Bình Dương, nhằm cải tiến, nâng cao năng suất lao động, tạo tương tác hai chiều giữa việc tăng năng năng suất lao động và tăng mức lương cho người lao động; hướng tới nhân rộng mô hình sáng kiến để lan tỏa hiệu quả trong nhóm các doanh nghiệp dệt may, chế biến gỗ, điện tử, thủy sản.

Cảm ơn những ý kiến chia sẻ của Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai về các vấn đề tiền lương, tuổi nghỉ hưu, làm thêm giờ, ông Chang-Hee Lee nhấn mạnh đây cũng là những vấn đề Tổ chức Lao động quốc tế quan tâm, đồng thời khẳng định Tổ chức Lao động quốc tế sẽ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa trong quá trình hỗ trợ Việt Nam, góp ý hoàn thiện các chính sách, pháp luật liên quan./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top